Cách trả hàng TikTok Shop như thế nào?
Bạn vừa nhận hàng từ TikTok Shop nhưng sản phẩm không đúng như mô tả, bị lỗi hoặc không còn nhu cầu sử dụng? Đừng lo! TikTok Shop hiện đã hỗ trợ người mua trả hàng và hoàn tiền với quy trình khá đơn giản, minh bạch và nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo yêu cầu được chấp nhận và không bị mất quyền lợi, bạn cần nắm rõ các bước trả hàng đúng cách, cũng như những điều kiện cần thiết khi gửi yêu cầu trả hàng. Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu chi tiết cách trả hàng trên TikTok Shop nhé.
Xem thêm: Voucher Tiktok Shop mới nhất hôm nay
1. Cách trả hàng Tiktok Shop
Để trả hàng Tiktok Shop thành công 100%, bạn thực hiện các bước theo trình tự sau:
Bước 1: Truy cập mục Đơn hàng của bạn
Đầu tiên bạn mở App TikTok và đăng nhập tài khoản Tiktok của bạn.
Tiếp theo tại trang chủ bấm vào mục "Hồ sơ" và chọn "Đơn hàng của bạn"
Bước 2: Chọn Xem tất cả
Khi được chuyển qua trang Đơn hàng của bạn, bạn bấm vào "Xem tất cả" để xem tất cả các đơn hàng đã mua trên Tiktok.
Bước 3: Chọn đơn hàng cần Trả hàng
Tại trang Tất cả đơn hàng bạn chọn đơn hàng mình cần Trả hàng.
Bước 4: Chọn Yêu cầu hoàn tiền và lý do Trả hàng
Tiếp đến tại trang Chi tiết đơn hàng bạn tìm và chọn mục "Yêu cầu hoàn tiền", chọn lý do hoàn tiền phù hợp và bấm vào nút "Xong" cuối màn hình tương tự hình dưới:
Bước 5: Gửi yêu cầu
Khi được chuyển đến trang Gửi yêu cầu:
- Bạn bấm vào phần "Chọn phương thức hoàn tiền" lựa chọn Phương thức hoàn tiền phù hợp và bấm vào nút "Tiếp tục" cuối màn hình.
- Ghi mô tả chi tiết về lý do trả hàng
- Tải lên hình ảnh hoặc video
Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn bấm vào nút "Gửi" cuối màn hình.
2. Các câu hỏi liên quan
2.1. Điều kiện Trả hàng của TikTok Shop
Người mua có thể yêu cầu Trả hàng trong vòng 15 ngày kể từ khi đơn hàng được cập nhật trạng thái "Đã giao hàng".
Một số trường hợp đủ điều kiện để yêu cầu hoàn trả bao gồm:
- Sản phẩm nhận được khác với mô tả hoặc không đúng với cam kết ban đầu.
- Sản phẩm bị thiếu, hư hỏng, lỗi kỹ thuật, hoặc không thể sử dụng được ngay khi nhận.
- Người bán không giao đúng sản phẩm đã đặt.
- Người bán giao trễ hơn thời gian cam kết, ảnh hưởng đến trải nghiệm mua hàng.
Sau khi hết thời hạn 15 ngày, nếu bạn vẫn muốn khiếu nại, có thể liên hệ trực tiếp với người bán hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ qua TikTok bằng cách truy cập vào đơn hàng liên quan trong ứng dụng và chọn mục cần trợ giúp để được hỗ trợ kịp thời.
2.2. Trả hàng TikTok có được hoàn tiền không? Tiền hoàn vào đâu?
Khi Người mua hoàn thành quy trình trả hàng trên TikTok, và được shop chấp nhận yêu cầu trả hàng, hệ thống TikTok sẽ nhanh chóng bắt đầu quy trình hoàn tiền. Tuy nhiên thời gian hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào Phương thức hoàn tiền mà bạn lựa chọn khi gửi yêu cầu Trả hàng.
2.3. Trả hàng TikTok ai chịu phí?
Khi trả hàng trên TikTok Shop, người mua thường sẽ không phải chịu phí nếu thực hiện đúng quy trình và lý do trả hàng được chấp nhận theo chính sách của nền tảng. Tuy nhiên, phí trả hàng có thể phát sinh nếu người mua và người bán tự thỏa thuận ngoài hệ thống hoặc không tuân thủ đúng quy trình do TikTok quy định.
Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách trả hàng trên TikTok Shop cũng như những điều kiện và lưu ý quan trọng bạn cần nắm. Dù quy trình không quá phức tạp, nhưng việc nắm rõ các bước thực hiện và điều kiện đi kèm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh rủi ro bị từ chối yêu cầu. Để đảm bảo quyền lợi, hãy luôn thực hiện trả hàng đúng quy trình qua hệ thống TikTok, tránh thỏa thuận ngoài ứng dụng để không phát sinh chi phí không mong muốn. Mua sắm online sẽ trở nên an tâm và dễ dàng hơn khi bạn biết cách xử lý tình huống một cách chủ động và đúng cách. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm mua sắm hài lòng trên TikTok Shop!