Hướng dẫn cách đổi trả hàng trên Lazada một cách chi tiết

Chia sẻ bài viết

Mình thường xuyên mua hàng trên Lazada hơn các trang bán hàng online khác như Tiki, Shopee,… một phần vì Lazada thường có giá rẻ hơn, và phần lớn vì chính sách đổi trả hàng trên Lazada khá đơn giản, nhanh chóng, xoá tan cảm giác bất tiện khi mua hàng online. Nếu bạn chưa rõ lắm về quy trình đổi trả sản phẩm của Lazada thì bài viết này Blog Giảm Giá giúp bạn hiểu rõ quy trình đổi trả hàng trên Lazada, để bạn có thể tự tin mua hàng nhé.

cách đổi trả hàng, đổi trả sản phẩm trên lazada

1. Điều kiện đổi trả hàng trên Lazada

Việc đổi trả hàng trên Lazada không có quá phức tạp nhưng bạn cần thỏa mãn những điều kiện đổi trả của Lazada nhé. Dưới đây là những điều kiện đó nè:

  • Sản phẩm vẫn còn trong thời hạn trả hàng
  • Sản phẩm chưa qua sử dụng
  • Sản phẩm còn đầy đủ phiếu bảo hành, phụ kiện và quà tặng nếu có
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, không hư hỏng
  • Tem mác niêm không trên sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn, không rách và không trầy xước.

Sản phẩm còn trong thời hạn trả hàng hay không thì bạn có thể xem theo từng sản phẩm bạn mua nha. Khi xem chi tiết sản phẩm, bạn sẽ thấy hạn đổi trả giống như hình dưới đấy. Có thể là 7 ngày hoặc 15 ngày tùy theo shop bạn mua.

đổi trả hàng lazada

Nên nhớ khi bạn lựa chọn trả hàng phải lựa chọn lý do trả hàng đúng với trường hợp của mình. Dưới đây là bảng chi tiết các lý do trả hàng nè:

đổi trả hàng lazada

2. Các bước đổi trả sản phẩm trên Lazada

Không ai muốn sản phẩm bị lỗi phải đổi trả, kể cả Lazada, vì nếu sản phẩm đổi trả họ cũng phải tốn chi phí vận chuyển hàng cũng như kiểm tra lại sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm lỗi thì phải đổi sản phẩm mới hoặc trả sản phẩm. Bạn cũng đừng ngại thủ tục mà chịu thiệt để sản phẩm bỏ đi không sử dụng nhé. Vì chỉ khi bạn báo lỗi thì nhà bán hàng mới cẩn thận hơn trong khâu giao nhận, Lazada cũng đánh giá được độ uy tín của nhà bán hàng. Dưới đây mình sẽ cách đổi trả hàng Lazada từng bước một cho bạn thực hiện.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản, truy cập đơn hàng

Bạn cần đăng nhập tài khoản mà bạn đã mua đơn hàng cần trả, như vậy bạn mới có thể thao tác với đơn hàng đó đúng không nào?

Bạn vào mục Tài khoản >> Tất cả đơn hàng >> Chọn đơn hàng cần đổi trả >> Trả hàng hoàn tiền

Trả hàng hoàn tiền trên lazada

Bước 2: Yêu cầu trả hàng

Bạn chọn “Trả hàng hoàn tiền” xong lại tiếp tục chọn “Tôi muốn trả hàng“. Sau đó điền đầy đủ thông tin Lazada yêu cầu.

  • Lý do trả hàng: Bạn phải chọn đúng lý do như mình đã nói ở trên nha
  • Tải hình ảnh: Cái này bạn tải cái video khi bạn mở hộp ấy, bạn phát hiện ra lỗi ngay lúc đó. Hoặc bạn quay lại video thể hiện lỗi do nhà sản xuất nhé.
  • Giải thích rõ lý do: Bạn viết chi tiết về lý do trả hàng vào đấy là được

Trả hàng hoàn tiền trên lazada

Sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục này rồi thì bạn nhấn chọn “Đã hiểu” như hình trên. Sau đó nhấn nút tiếp theo để tiếp tục quá trình trả hàng.

Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển

Bạn sẽ có 2 lựa chọn là Nhân viên đến lấy hàngGửi hàng. Nếu là Gửi hàng thì nhấn tiếp theo là được (sau khi gửi yêu cầu xong sẽ được LAZADA gửi Email hướng dẫn đóng gói gửi hàng). Còn nếu bạn chọn nhân viên lấy hàng thì bạn phải chọn đơn vị vận chuyển và nhập địa chỉ lấy hàng nữa.

Trả hàng hoàn tiền trên lazada

Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền

Sau khi bạn chọn xong cách vận chuyển thì bạn có 2 lựa chọn hoàn tiền, đó là hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng và hoàn tiền bằng mã giảm giá. Nếu bạn không có ý định mua hàng tiếp thì nên chọn hoàn vào tài khoản ngân hàng. Nếu bạn tính mua lại sản phẩm khác thì bạn chọn hoàn bằng mã giảm giá. Mã này có giá trị bằng giá trị đơn hàng bạn đã thanh toán.

Trả hàng hoàn tiền trên lazada

Nếu bạn chọn hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng thì bạn phải nhập số tài khoản và chọn ngân hàng mà bạn đang có tài khoản nha. Như vậy khi hoàn tất thủ tục trả hàng Lazada mới có thể hoàn lại cho bạn được.

Bước 5: Gửi yêu cầu

Sau khi bạn đã lựa chọn xong tất cả thì bạn nhấn nút Gửi yêu cầu như hình trên nha. Khi nhấn nút gửi yêu cầu thành công thì bạn sẽ nhận đươc một đoạn mã như hình dưới. Đó là mã vận đơn, bạn cần ghi mã vận đơn trên thùng hàng và có tem vận chuyển theo yêu cầu của Lazada nha.

Trả hàng hoàn tiền trên lazada

Như vậy là bạn đã yêu cầu đổi trả hàng xong rồi đấy. Công việc tiếp theo chính là bạn cần đóng gói sản phẩm như ban đầu bạn nhận được. Sau đó gửi về cho Lazada hoặc chờ nhân viên tới lấy hàng thôi.

3. Sau bao lâu thì được hoàn tiền?

Thời gian từ khi bạn gửi hàng trả lại Lazada cho đến khi nhận được phản hồi đơn hàng đủ điều kiện đổi trả lâu hay nhanh tuỳ thuộc vào vị trí của bạn và kho của Lazada. Thông thường mất khoảng 7 ngày để có kết quả và mất 3-5 ngày để nhận lại tiền hoặc giao lại sản phẩm khác.

Từ khi mình mua sắm trên Lazada thì 100% các lần đổi trả đều thành công mà không bị Lazada vặn vẹo, đổ lỗi tại người dùng, miễn sao sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện đổi trả. Với các sản phẩm không có lỗi bạn muốn trả hàng do không ưng ý, bạn vẫn nhất quyết trả hàng thì Lazada chỉ hoàn 70% giá trị đơn hàng thôi nhé. Vì vậy hãy lưu ý kỹ trước khi đặt mua!

Trường hợp bạn gặp khó khăn khi đổi trả hàng trên Lazada thì hãy nhanh chóng liên hệ với Lazada để được giúp đỡ nha. Cách liên hệ với Lazada thì bạn xem trong bài viết này.

Trên đây Blog Giảm Giá đã hướng dẫn bạn quy trình đổi trả sản phẩm trên Lazada, hi vọng bạn đã hiểu rõ các quy định và các bước đổi trả sản phẩm trên Lazada. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm online đơn giản, tiết kiệm cùng Bloggiamgia.vn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngần ngại để lại comment bên dưới hoặc liên hệ qua khung chat góc phải màn hình, Blog Giảm Giá sẽ hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.

Theo dõi chúng tôi:

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký
Thông báo về
guest
22 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận
Kim Loan
Kim Loan
4 months ago

Cho em hỏi em mua điện thoại iPhone trên lazada lúc nhận hàng mở bưu kiện ra xem không quay lại video nên khi xem hàng xong thấy điện thoại không giống hình mới ta, có trầy xước cũ phụ kiện thay thế về phần các nút điều chỉnh âm lượng phía 2 bên em muốn trả hàng và có chụp ảnh những chỗ sp bị cũ trầy xước mà nhà bán hàng từ chối
Thì làm thế nào ạ
Xin cảm ơn ạ!

BGG
BGG
Admin
Reply to  Kim Loan
4 months ago

Bạn nên gọi 19001007 báo trường hợp như vậy với nhân viên chăm sóc khách hàng. Nhân viên Lazada sẽ hỗ trợ nhé, mua những sản phẩm đắt tiền trên lazada chỉ nên mua shop mall, nếu shop thường thì bắt buộc phải quay video mở hộp, tránh mất tiền oan và rước bực mình vào người nhé

22
0
Rất tuyệt vời nếu bạn để lại bình luận!x
Blog Giảm Giá

Bạn có muốn tham gia groups Xóm Săn Sale

Tham gia groups để cập nhật nhiều tin tức khuyến mãi HOT. Cùng thảo luận, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn săn sale, săn mã giảm giá mỗi ngày