Cách tra cứu đơn hàng Temu đang ở đâu? Khi nào nhận được?
Đặt hàng, thanh toán trên Temu xong mãi không thấy giao hàng. Bạn sợ mất đơn hàng, lo lắng voucher Temu được tặng là lừa đảo? Lúc này bạn muốn ngay lập tức tra cứu đơn hàng Temu của mình đang ở đâu? Khi nào mới giao đến tay bạn? Theo dõi ngay bài viết này của Bloggiamgia.vn để biết cách tra cứu đơn hàng Temu nhé!
Cách tra cứu đơn hàng Temu
Bước 1: Mở ứng dụng Temu
Mở ứng dụng Temu tại đây: https://temu.to/k/umewkl20xz5
Sau đó đăng nhập vào tài khoản Temu có chứa đơn hàng bạn muốn tra cứu. Tại trang chủ ứng dụng Temu chọn mục "Bạn" như ảnh dưới:
Bước 2: Chọn "Đơn hàng của bạn"
Bước 3: Bạn chọn đơn hàng muốn kiểm tra
Ở mục Đơn hàng của bạn, bạn sẽ thấy có nhiều tab nhỏ hơn gồm: Tất cả đơn hàng, Đang xử lý, Đã vận chuyển, Đã giao, Trả hàng. Bạn muốn tìm kiếm đơn hàng ở tab nào thì chọn tab đó. Đơn hàng mới đặt sẽ nằm ở trên. Thường mình sẽ tra cứu đơn hàng ở ngay tab Tất cả đơn hàng.
Ví dụ: Đơn hàng mình muốn tra cứu được chia thành 2 gói hàng 1 và 2. Mình muốn kiểm tra quá trình giao hàng của gói hàng 1 thì mình chọn vào "Gói hàng 1".
Bước 4: Chọn "Xem thêm" như ảnh dưới
Tại đây cập nhật quá trình giao hàng từ khâu đặt hàng, đóng gói hàng đến thủ tục nhập cảnh thông quan có thành công không đều được cập nhật đầy đủ. Tùy tình hình mà thực tế mà đơn hàng của các bạn sẽ được cập nhật trạng thái mới nhất lên hệ thống trong khoảng 24h nhé.
Ngoài ra các bạn cũng có thể kiểm tra đơn hàng của mình trên hệ thống của đơn vị vận chuyển (như đơn hàng này của mình do Best Express phụ trách) sau khi đơn hàng của bạn thông quan thành công và bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước.
Cách tra cứu đơn hàng trên hệ thống đơn vị vận chuyển
Bước 1: Sao chép mã đơn hàng và liên hệ Best Express
Tại phần đơn hàng muốn kiểm tra. Bạn chọn "Liên hệ" tiếp theo bạn chọn "Sao chép" rồi chọn "xem chi tiết trên BEST EXPRESS" như ảnh nhé
Bước 2: Dán mã đơn hàng và kiểm tra
Tiếp theo tại phần trang chủ của Best Express bạn dán mã đơn hàng của bạn vào ô tra cứu đơn hàng như ảnh rồi xác minh không phải là người máy sau đó nhập 4 số cuối điện thoại dùng để đặt hàng của bạn là có thể xem thông tin đơn hàng của mình thôi.
Đặt hàng trên Temu bao giờ nhận được?
Nếu không có trục trặc gì trong quá trình giao hàng, bạn sẽ nhận được hàng trong khoảng 4 ngày nếu ở miền Bắc và lâu hơn từ 1- đến 3 ngày nếu các bạn ở các khu vực miền trong. Cơ bản là hàng sẽ đến tay bạn sau khoảng 4-7 ngày.
Tuy nhiên nếu không may có tình huống ngoài ý muốn ảnh hưởng đến quá trình giao hàng như lỗi bên đơn vị vận chuyển, trục trặc ở thủ tục thông quan hoặc tình hình thời tiết xấu... đều có thể khiến đơn hàng của bạn bị chậm giao. Dù vậy bạn cũng không cần lo lắng vì chắc chắn đơn hàng sẽ được giao đến tay bạn.
Nếu đơn bị giao chậm hơn so với dự kiến, bạn sẽ nhận được 25k vào số dư Tín dụng Temu của bạn. Nếu đơn hàng không đến tay bạn trong vòng 30 ngày, tiền thanh toán đơn hàng cũng sẽ được hoàn trả lại cho bạn. Ngoài ra thì bạn cũng sẽ có một số quyền lợi khác như hoàn tiền vào phương thức thanh toán đã dùng nếu đơn hàng của bạn không cập nhật trạng thái trong 15 ngày hay miễn phí trả hàng trong vòng 90 ngày.
Các bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về ứng dụng vì Temu hiện đã đang làm việc với Bộ Công Thương để khẳng định thương hiệu doanh nghiệp và tăng độ tin cậy với khách hàng rồi. Dù mua ở sàn nào cũng thế, chủ yếu là mỗi người chúng ta đều nên trang bị những kiến thức cơ bản khi mua sắm online để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, hay bị lừa bởi shop bán hàng kém chất lượng thôi.
Click 👉 vào đây để xem chi tiết cách mua hàng Temu cho người mới!
Các câu hỏi thường gặp khi kiểm tra đơn hàng Temu
Tại sao đơn hàng của bạn mất nhiều thời gian xử lý hơn bình thường?
Đơn hàng của bạn xử lý lâu hơn bình thường có thể do trong đơn hàng có 1 số mặt hàng cần nhiều thời gian xử lý hơn. Bạn có thể xem thời gian giao ước tính cho từng mặt hàng bằng cách vào trang sản phẩm cụ thể. Nếu muốn nhận được các mặt hàng khác trong đơn sớm hơn, bạn có thể hủy mặt hàng bị xử lý chậm.
Bồi thường giao hàng trễ hạn là gì?
Nếu đơn hàng không được giao đến tay bạn đúng hạn dự kiến muộn nhất của Temu. Bạn sẽ được chuyển vào số dư tín dụngTemu 25k trong vòng 48h như một lời cảm ơn từ Temu vì sự kiên nhẫn chờ đợi của bạn. Bạn có thể kiểm tra việc bồi thường giao hàng trễ hạn trong chi tiết đơn hàng của bạn.
Tại sao đơn hàng của bạn không cập nhật tình trạng?
Việc này có thể là do đơn hàng của bạn đang được gửi từ nước ngoài về, việc theo dõi sẽ không được cập nhật cho đến khi gói hàng được giao cho đơn vị vận chuyển trong nước. Lúc này đơn vị vận chuyển trong nước sẽ cập nhật cho bạn đầy đủ cả quá trình vận chuyển khi đơn vẫn ở nước ngoài nhé.
Tại sao đơn hàng của bạn được giao thành nhiều gói hàng khác nhau?
Đôi khi Temu sẽ chia đơn hàng của bạn thành nhiều gói hàng khác nhau để bạn nhận được hàng nhanh hơn. Hầu hết các mặt hàng có thể được xử lý trong vòng 1-3 ngày, một số mặt hàng có thể có thời gian xử lý lâu hơn vì nhiều lý do, trong đó có cả việc hàng nằm ở các kho khác nhau.
Đơn hàng của bạn cũng có thể được chia thành hai hoặc nhiều gói hàng nếu tổng trọng lượng vượt quá giới hạn trọng lượng của đơn vị vận chuyển.
Nếu đơn hàng của bạn được chia thành nhiều gói hàng, bạn có thể xem thời gian giao hàng ước tính và mã theo dõi đơn hàng riêng cho từng gói hàng.
Vậy là mình đã chia sẻ đến bạn cách tra cứu đơn hàng Temu, cách kiểm tra đơn hàng Temu đang ở đâu? Bao giờ giao rồi? Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đến với Bloggiamgia.vn. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và săn được nhiều voucher Temu hấp dẫn nhé.