Hướng dẫn chi tiết cách đổi trả hàng trên Tiki

Bạn đã mua hàng trên Tiki xong xuôi? Thậm chí bạn đã nhận được hàng rồi. Nhưng! Bạn lại thấy sản phẩm mà bạn nhận được bị lỗi, bị vỡ, bị sứt mẻ hoặc đen đủi hơn nữa là bạn thấy nó không hoạt động? Hay chỉ đơn giản là bạn thấy nó không phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nữa và muốn đổi trả? Nhưng bạn lại không biết cách đổi trả hàng trên Tiki như thế nào?

Đừng lo lắng! Trong bài viết này Blog giảm giá sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết các điều kiện, chính sách đổi trả trên Tiki cũng như hướng dẫn chi tiết cách đổi trả hàng trên Tiki cho bạn.

Nào bắt đầu thôi!

Chính sách đổi trả hàng trên Tiki như thế nào?

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về chính sách đổi trả sản phẩm trên Tiki, mình cảm thấy nó thực sự là khó hiểu. Vì nó có quá nhiều mục, quá nhiều điều khoản khác nhau. Đọc một lúc là thấy hoa mắt, chóng mặt! Và mình tin rằng, nhiều bạn đọc hướng dẫn trên Tiki cũng sẽ thấy vậy?

Để bạn có thể hình dung ra một cách nhanh chóng và đơn giản nhất chính sách đổi trả của Tiki, mình sẽ giải thích cho ban theo một cách khác.

Đầu tiên hãy quan sát thật kỹ bảng bên dưới (Toàn bộ mọi thông tin bạn cần đều ở trong bảng này, đọc kỹ nó bạn sẽ nắm được toàn bộ vấn đề):

30-10-2022/DJoi-tra-Tiki-1-1667122916512.png

Bảng này gồm có 5 cột:

  • Cột 1: Ngành hàng
  • Cột 2: Thời gian kể từ khi Tiki giao hàng thành công
  • Cột 3: Sản phẩm lỗi do phía nhà cung cấp
  • Cột 4: Sản phẩm không lỗi
  • Cột 5: Sản phẩm lỗi do người dùng

Giờ chúng ta sẽ đi mổ xẻ từng trường hợp.

⭐️Quan trọng: Là tín đồ săn sale Tiki thì bạn phải tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây để được cập nhật thông tin khuyến mãi, mã giảm giá Tiki và cách săn sale chi tiết. Tham gia ngay:

- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal

- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal

Trường hợp 1: Sản phẩm lỗi do phía nhà cung cấp

Lỗi do phía nhà cung cấp là thế nào? Nếu bạn gặp các trường hợp sau thì đó là do lỗi phía nhà cung cấp:

  • Lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất. Ví dụ: bật không lên, tính năng không sử dụng được...
  • Giao hàng sai với mô tả
  • Giao hàng thiếu
  • Giao hàng bị lỗi ngoại quan. Tức là sản phẩm bị bóp, méo, vỡ, xước...
  • Sản phẩm đã qua sử dụng
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng
  • Sản phẩm là hàng nhái, không phải hàng chính hãng

Nếu bạn thuộc trường hợp này, bạn hãy nhìn vào cột 1 của bảng trên. Sau đó chọn đúng ngành hàng của sản phẩm bạn đã mua, nhìn sang cột thời gian bên cạnh và xem thời gian nhận hàng của bạn tương ứng là bao nhiêu ngày. Tiếp tục nhìn sang cột số 3 (Sản phẩm lỗi do nhà cung cấp) để xem chính sách đổi trả như thế nào.

Ví dụ:

Bạn mua một chiếc Tiki LG 4K và không may là nó tự nhiên có một vệt màu đen to trên màn hình. Vệt này xuất hiện sau 3 ngày kể từ khi bạn nhận hàng. Lúc này chính sách đổi trả sẽ thế nào? Câu trả lời như sau:

  • Tivi: Ngành hàng Điện tử
  • Thời gian kể từ khi giao hàng thành công: 3 ngày
  • Tự nhiên xuất hiện vệt màu đen trên màn hình: Lỗi do nhà sản xuất

Tìm trên bảng theo cách mà mình nói bên trên, chúng ta sẽ thấy chính sách áp dụng là: Đổi mới, Trả không thu phí

Trường hợp 2: Sản phẩm không lỗi vẫn muốn đổi trả

Sau khi mua sản phẩm về, bạn chỉ mở ra nhìn xem nó thế nào chứ chưa hề sử dụng vì bạn không có nhu cầu hay đơn giản là vì bận quá chưa dùng. Sau đó bạn thấy rằng, bạn không hề có nhu cầu sử dụng đến nó. Giờ bạn muốn mua sản phẩm khác hay chỉ đơn giản là muốn lấy lại tiền. Liệu Tiki có giúp bạn không?

Câu trả lời là: Có. Tuy nhiên, không phải bạn cứ muốn trả là trả được. Cái gì nó cũng phải có quy định của nó và dưới đây là quy định của Tiki trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng sản phẩm và muốn đổi trả.

  • Chỉ có thể trả lại trong thời gian từ 30 ngày trở xuống kể từ khi giao hàng thành công
  • Sản phẩm không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên tem, mác hay niêm phong của nhà sản xuất
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có).
  • Nếu là sản phẩm điện tử thì chưa bị kích hoạt, chưa có sao ghi dữ liệu vào thiết bị
  • Nếu sản phẩm là voucher, e-voucher dịch vụ thì vẫn còn hạn sử dụng
  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi - trả

Trường hợp 3: Sản phẩm lỗi do người dùng

Mục này có lẽ mình không cần nói nhiều rồi. Rõ ràng là không ai đổi trả cho bạn trong trường hợp này. Cách duy nhất là đem đi sửa chữa hoặc bảo hành (nếu nhà cung cấp có hỗ trợ). Và tất nhiên là bạn phải trả phí, vì bạn làm hỏng mà!

2. Một số trường hợp đổi trả cụ thể hay gặp

2.1. Đổi trả sản phẩm do lỗi ngoại quan

Khi nhận được sản phẩm bị hư hại do quá trình vận chuyển hoặc có lỗi ngoại quan (lỗi hình thức bên ngoài quan sát được bằng mắt, không phải lỗi kỹ thuật), bạn cần phản hồi lại cho Tiki trong vòng 48 giờ kể từ lúc đơn hàng giao tới. Trường hợp, đã có biên bản đồng kiểm giữa bên vận chuyển và khách hàng, Tiki sẽ không đồng ý đổi trả sản phẩm trong mọi điều kiện.

  • Nếu bạn vẫn có nhu cầu với sản phẩm, Tiki sẽ hỗ trợ xử lý theo trường hợp: Đổi sản phẩm.
  • Nếu bạn không còn nhu cầu với sản phẩm, Tiki hỗ trợ hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm.

2.2. Đổi trả sản phẩm do lỗi kỹ thuật

Trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm Tiki giao hàng thành công: Tiki hỗ trợ đổi mới sản phẩm hoặc trả và hoàn tiền 100% đối với mặt hàng Điện tử, Điện gia dụng, Phụ kiện điện tử

Trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm Tiki giao hàng thành công: Tiki hỗ trợ đổi mới sản phẩm hoặc trả và hoàn tiền 100% đối với các mặt hàng còn lại không thuộc nhóm hàng điện tử, điện gia dụng, phụ kiện điện tử.

2.3. Đổi trả với sản phẩm giao từ nước ngoài

  • Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài không áp dụng chính sách đổi và bảo hành.
  • Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài không áp dụng chính sách trả hàng khi không còn nhu cầu.

2.4. Chỉ áp dụng đổi trả hàng vì các lý do sau:

  • Hàng hóa không đảm bảo chất lượng, bao gồm gãy, vỡ, chảy đổ trong quá trình vận chuyển, lỗi kỹ thuật, hết hạn sử dụng…
  • Hàng hóa đã qua sử dụng/hàng dựng/hàng tân trang, hàng hóa không như thông tin đã cung cấp (hình ảnh, mô tả chi tiết…)
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng
  • Giao sai hàng hóa; giao thiếu bộ phận, thiếu sản phẩm
  • Sản phẩm cấm lưu hành, nhập khẩu vào Việt Nam
  • Sản phẩm mua theo hình thức hàng giao từ nước ngoài được áp dụng chính sách trả hàng – hoàn tiền trong các trường hợp sản phẩm bị lỗi và đáp ứng đủ điền kiện hỗ trợ.

Lưu ý

Nếu nhận được sản phẩm bị lỗi ngoại quan (có dấu hiệu bị trầy xước, hư hỏng bên ngoài, không như mô tả ban đầu...) hoặc đơn hàng không đầy đủ sản phẩm, bạn hãy liên hệ với Tiki Care trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng thành công.

Nếu nhận được sản phẩm và khi sử dụng bị lỗi sẽ áp dụng chính sách trả hàng – hoàn tiền như dưới đây:

30-10-2022/DJoi-tra-Tiki-2-1667122926673.png

Điều kiện trả hàng – hoàn tiền trong trường hợp sản phẩm lỗi do Nhà cung cấp:

  • Hàng hóa phải còn đầy đủ bộ phận, phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có);
  • Hàng hóa phải có đầy đủ hóa đơn hoặc biên lai gửi kèm của Nhà bán hàng trong đơn hàng.

Hàng hóa không được áp dụng trả hàng – hoàn tiền:

  • Hàng hóa thiếu bộ phận, không còn mới;
  • Hàng hóa hư hỏng trong quá trình sử dụng do khách hàng;
  • Màu sắc hàng hóa sai khác do ánh đèn hoặc chất lượng hình ảnh.

Đó là chính sách đổi trả hàng, giờ chúng ta sẽ tìm hiểu các bước đổi trả hàng trên tiki

3. Hướng dẫn các bước đổi trả hàng trên Tiki

Trước khi thực hiện các bước này, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đủ điều kiện để có thể đổi trả sản phẩm.

Bước 1: Đăng ký đổi trả sản phẩm

Cách 1:

Gọi về số hotline Tiki: 1900 6035

Lúc này bạn sẽ được gặp trực tiếp nhân viên chăm sóc khách hàng. Hãy nói với họ vấn đề mà bạn gặp phải. Họ sẽ hướng dẫn bạn. Nếu bạn chọn cách này thì hãy làm luôn đi, đọc làm chi nữa cho tốn thời gian!

Cách 2:

Truy cập vào trang Gửi yêu cầu của Tiki. Nó sẽ như hình dưới:

30-10-2022/DJoi-tra-Tiki-3-1667122943257.png

Bạn điền đầy đủ vào các mục được yêu cầu. Nhớ cung cấp chi tiết các thông tin sau:

  • Mã số đơn hàng
  • Tên sản phẩm
  • Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp)
  • Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi/trả hay bảo hành

Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận và email hướng dẫn đóng gói

Sau khi yêu cầu đổi trả được chấp nhận, Tiki sẽ gửi đến bạn một tin nhắn và email hướng dẫn có kèm mã miễn phí gửi hàng về Tiki thông qua đối tác giao hàng bưu điện. Thường những tin nhắn này sẽ đến với bạn sau 24h kể từ khi gửi yêu cầu.

Bước 3: Đóng gói sản phẩm và mang đến bưu điện

Trong email hướng dẫn sẽ có nói đầy đủ, bạn chỉ việc là theo hướng dẫn là được. Có một số lưu ý quan trọng sau:

  • Đóng gói, chèn lót sản phẩm như ban đầu nhưng không niêm phong bề mặt thùng ​trước khi hoàn tất quá trình gửi hàng ​vì có thể bưu điện cần kiểm tra trước khi nhận hàng từ bạn.
  • Gửi sản phẩm qua đường bưu điện trong vòng 3 ngày kể từ khi thông báo cho Tiki
  • Nhớ gửi kèm các giấy tờ sau:
    • Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng
    • Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có)
    • Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có)
  • Cung cấp mã đơn hàng và mã gửi hàng Tiki đã gửi cho nhân viên bưu điện.
  • Lưu ý không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm vì yêu cầu đổi/trả có thể sẽ bị từ chối nếu hộp sản phẩm bị hư hỏng.
  • Liên hệ Hotline Tiki: 19006035 ( 8h – 21h ) khi có bất cứ khó khăn xảy ra trong quá trình làm việc với bưu điện.

Khi hoàn tất thủ tục gửi hàng, bưu điện sẽ cấp cho bạn mã vận đơn của thùng hàng. Bạn có thể dùng mã vận đơn này để tra cứu, định vị kiện hàng của bạn.

Lưu ý: Bạn chỉ được gửi hàng về cho Tiki qua các điểm bưu điện VNPost. Như vậy thì mới được miễn phí vận chuyển và hợp lệ. Nếu gửi qua các đơn vị vận chuyển khác, bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho kiện hàng của mình.

Bước 4: Chờ và chờ!

Công việc của bạn bây giờ là chờ phản hồi của Tiki sau khi đã nhận được hàng. Nhớ để ý điện thoại và email nha. Sau khi hoàn tất xong xuôi bạn có thể nhận một trong số những thứ sau:

  • Sản phẩm mới
  • Tiki xu
  • Tiền vào thẻ ngân hàng

Việc nhận được cái gì tùy thuộc vào bạn chọn!

Trên đây mình đã chia sẻ đến bạn cách đổi trả hàng trên Tiki. Mong rằng những chia sẻ này có ích với bạn, chúc bạn mua sắm vui vẻ, an toàn!

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Bloggiamgia.vn!

02:42 30-10-2022