Cách trả hàng trên Temu như thế nào?
Bạn muốn trả hàng Temu vì đã quá thời gian dự kiến giao hàng rất lâu nhưng chưa nhận được đơn hàng, vì sản phẩm nhận được không như mong muốn, đơn hàng gửi bị thiếu, sản phẩm bị lỗi hoặc bạn mới phát hiện trong kho voucher có mã giảm giá Temu hấp dẫn và muốn đặt lại một đơn khác rẻ hơn... Nhưng chưa biết cách trả hàng - hoàn tiền trên Temu. Đừng vội vì ngay sau đây Bloggiamgia.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện từ A - Z cho các bạn nhé.
Cách trả hàng hoàn tiền trên Temu
Bước 1. Tìm chọn đơn bạn muốn trả hàng hoàn tiền
Đầu tiên bạn mở ứng dụng Temu: https://temu.to/k/umewkl20xz5
Sau đó đăng nhập tài khoản bạn đã dùng để mua hàng
Đăng nhập tài khoản xong bạn chọn vào mục "Bạn" rồi chọn "Đơn hàng của bạn" như hình là được nhé.
Tiếp theo bạn chọn mục "Đã giao" rồi chọn "Trả hàng/Hoàn tiền" cho đơn hàng muốn trả hàng giống như trong ảnh.
Sau đó bạn chỉ cần chọn vào mục "Trả hàng/Hoàn tiền" ở dưới đơn hàng mà bạn muốn trả rồi chọn "Có" nếu đã nhận được hàng là được". Ví dụ đơn hàng của mình chia làm 2 gói hàng và mình muốn trả gói hàng 2 thì mình chọn "Trả hàng/Hoàn tiền" ở dưới gói hàng 2 là cái loa như trong hình nhé.
Chú ý: Nếu bạn chưa nhận được hàng thì ở bước này bạn chọn "Không". Lúc này hệ thống sẽ hướng dẫn bạn 1 số cách để tìm lại đơn hàng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần trả hàng thì có thể bỏ qua và kéo xuống chọn "Yêu cầu hoàn tiền" luôn là được.
Nếu như bạn đã nhận được hàng và chọn có thì chuyển sang bước 2 nhé.
Xem thêm: Cách tra cứu đơn hàng Temu đang ở đâu? Khi nào nhận được?
Bước 2: Chọn lý do và trả hàng
Bạn tích chọn vào ô tròn trước mặt hàng bạn muốn trả sau đó chọn lý do trả hàng như hình nhé.
Ở đây do đơn hàng của mình bị giao chậm tới 2 ngày nên mình chọn lý do là "Đơn hàng được giao quá muộn"
Các bạn hãy chọn chính xác lý do bạn muốn trả hàng để được Temu hỗ trợ xử lý nhanh nhất nhé.
Bạn hãy cung cấp hình ảnh và video nếu bạn trả hàng do đơn hàng của bạn bị gửi sai, sản phẩm bị hỏng, lỗi, không đúng với mô tả và nhập vào phần bình luận chi tiết tình trạng bạn đang gặp phải nhé. Điều đó chắc chắn sẽ giúp đơn hàng của bạn được xử lý hoàn trả thuận lợi hơn.
Bước 3 Chọn phương thức hoàn trả
Sau khi đã chọn lý do hoàn trả, cung cấp hình ảnh, video sản phẩm bị lỗi (nếu có) bạn chọn "Bước tiếp theo" sau đó bạn chọn "Tiếp theo"
Sau đó bạn chọn phương thức giao lại hàng hoàn và phương thức hoàn tiền nhé. Đối với đơn vị vận chuyển bạn tích chọn giống mình là được. Với hình thức hoàn trả tiền, do sản phẩm này của mình ban đầu nó là hàng tặng kèm trong đơn hàng nên không có khoản thanh toán vì vậy mà Temu chỉ hoàn lại tiền cho mình theo hình thức "Số dư tín dụng Temu" thôi.
Nếu bạn trả sản phẩm có thanh toán ban đầu thì bạn có thể chọn hình thức hoàn trả đó là hoàn lại theo "Phương thức thanh toán ban đầu" tức là hoàn lại thẳng vào số dư thẻ tín dụng của bạn đó.
Sau khi chọn hình thức hoàn trả xong bạn nhấn Gửi là được thôi. Lúc này bạn chỉ cần đóng gói sản phẩm để giao cho đơn vị vận chuyển và chờ nhận lại tiền sau khi đơn hàng của bạn được kiểm tra và không có vấn đề gì nhé.
Để đảm bảo, bạn có thể quay lại quá trình bạn mở hộp khi nhận được hàng và đóng gói đơn hàng khi gửi trả, dùng trong trường hợp nhà bán hàng khiếu nại sản phẩm không còn nguyên vẹn như lúc họ gửi cho bạn. Lúc này Temu sẽ yêu cầu bạn cung cấp hình ảnh và video để chứng minh. Vì vậy bạn cứ chuẩn bị sẵn cho chắc ăn.
Một số câu hỏi liên quan
Có thể hủy yêu cầu trả hàng hoàn tiền không?
Câu trả lời là có nhé. Nếu đơn vị vận chuyển chưa đến lấy hàng, bạn chỉ cần vào đơn hàng đã yêu cầu trả hàng hàng tiền và chọn mục "Hủy" ở góc dưới bên phải màn hình là được.
Thời gian tối đa có thể gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền trên Temu là bao lâu?
Sau khi đặt hàng thành công bạn có tối đa 90 ngày để gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền nhé. Sau khi gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền thành công, bạn có tối đa 14 ngày để trả gói hàng. Và bạn không thể trả bất kì mặt hàng nào nếu quá 90 ngày nhé.
Mất bao lâu để nhận được tiền hoàn trả?
Đối với các mặt hàng sau khi kiểm tra và đủ điều kiện hoàn trả. Nếu hoàn trả lại vào phương thức thanh toán ban đầu, thời gian sẽ từ 5 đến 14 ngày và tối đa là 30 ngày để số tiền được hoàn lại. Đối với hình thức hoàn tiền vào số dư tín dụng Temu tiền sẽ được cộng vào số dư tín dụng Temu của bạn trong 3 phút.
Tại sao tiền hoàn lại không khớp với giá của mặt hàng?
Khi hoàn lại tiền, bạn có thể gặp tình trạng số tiền nhận được không khớp với giá của mặt hàng. Nguyên nhân là vì thuế bán hàng, vận chuyển, mã giảm giá đã sử dụng và tín dụng đã được tính vào, ngoài ra nếu không phải là lần đầu tiên bạn trả hàng thì phí vận chuyển 25k cũng sẽ được trừ vào số tiền hoàn lại nhé.
Trả hàng Temu có mất phí vận chuyển không?
Trong lần trả hàng đầu tiên bạn sẽ được miễn phí vận chuyển hoàn toàn cho một hoặc nhiều sản phẩm của mọi đơn hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua hàng. Vì vậy hãy gom nhiều sản phẩm muốn trả để gửi trả hàng trong một lần nhằm tiết kiệm phí vận chuyển.
Trong các lần trả hàng tiếp theo bạn sẽ phải trả 25.000 đ tiền phí vận chuyển.
Như vậy là trong bài viết này mình đã chia sẻ đến các bạn chi tiết cách trả hàng hoàn tiền trên Temu và giải đáp cho các bạn một số thắc mắc liên quan đến vấn đề trả hàng hoàn tiền rồi. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đến với Bloggiamgia. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ và săn được nhiều Voucher Temu hấp hẫn nhé.