Làm cách nào để tố cáo Shop trên Shopee?
Khi thực hiện mua hàng trên Shopee mà phát hiện nhà bán hàng có các hành vi không phù hợp với Chính sách và Điều khoản của Shopee bạn có thể thực hiện tố cáo Shop trên Shopee. Vậy làm cách nào để tố cáo Shop trên Shopee? Có thể tố cáo Shop trong các trường hợp nào? Hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu về các lý do, và cách tố cáo Shop trên Shopee qua bài viết này nhé!
1. Các lý do khiến bạn tố cáo Shop trên Shopee
- Nhà bán hàng đăng bán các sản phẩm bị cấm.
- Nhà bán hàng có các dấu hiệu lừa đảo người dùng qua tính năng Chat.
- Nhà bán hàng đăng bán các sản phẩm là hàng giả/hàng nhái.
- Nhà bán hàng gửi cho bạn các tin nhắn có chứa nội dung/hình ảnh/video phản cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục.
- Nhà bán hàng đề cập với bạn việc thực hiện các giao dịch không thông qua nền tảng Shopee.
- Nhà bán hàng vi phạm quyền riêng tư.
- Ngoài ra bạn có thể tố cáo nhà bán hàng với các nguyên nhân khác. Ví dụ: Khi bị làm phiền.
📌 Chú ý: Để có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm tại Shopee, đồng thời có thể cập nhật các ưu đãi mã giảm giá Shopee mới nhất, tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây:
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
2. Cách tố cáo Shop trên Shopee
Sau khi xác nhận nhà bán hàng có các hành vi không phù hợp với Chính sách và Điều khoản của Shopee, bạn có thể thực hiện tố cáo Shop trên Shopee bằng hai cách sau:
Tố cáo Shop tại trang chủ của Shop
Bước 1: Truy cập trang chủ của Shop
Bước 2: Thực hiện tố cáo
Bước 3: Chọn lí do tố cáo
Bước 4: Xác nhận tố cáo
Tố cáo Shop thông qua tính năng Chat
Bước 1: Chọn mục tố cáo thông qua tính năng Chat
Bước 2: Chọn Tố cáo người dùng
Bước 3: Lựa chọn lí do tố cáo
Bước 4: Gửi tố cáo
3. Một số lưu ý khi thực hiện tố cáo Shop
- Trước khi thực hiện tố cáo Shop bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin và bằng chứng nhằm tăng độ tin cậy, đồng thời giúp cho việc xác thực và xử lí của Shopee nhanh chóng hơn.
- Các bằng chứng bạn cung cấp có thể là các hình ảnh về sản phẩm, hình ảnh đoạn Chat với Shop (nếu có) hoặc video về sản phẩm...
- Đối với các tố cáo về đơn hàng, bạn nên lưu lại các hình ảnh về mã vận đơn hàng.
- Trong trường hợp tố cáo vì sản phẩm là hàng giả hàng nhái, bạn cung cấp bằng chứng sản phẩm mình nhận được là hàng giả, so sánh với sản phẩm chính hãng.