Cách tra cứu ID đơn hàng Temu như thế nào?

Bạn bị thất lạc đơn hàng, không nhận được hàng, bạn thậm chí không tìm thấy đơn hàng đã đặt trong tài khoản dù đã đặt hàng thành công, không chỉ đã đặt hàng mà bạn còn đã thanh toán và dùng vào đó nhiều voucher Temu rất hấp dẫn nên bạn lo lắng bị mất đơn. Lúc này bạn cần ID đơn hàng Temu để cung cấp cho nhân viên chăm sóc khách hàng của Temu hỗ trợ nhưng không biết lấy ở đâu? Đừng lo lắng, ngay bây giờ Bloggiamgia.vn sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách xem ID đơn hàng Temu của mình nhé. 

Cách tra cứu ID đơn hàng trên Temu

ID đơn hàng của bạn sẽ luôn bắt đầu bằng kí tự #PO và các bạn sẽ có 3 cách để xem ID đơn hàng của mình.

Cách 1: Xem trên Email xác nhận.

Khi đăng kí tài khoản các bạn phải nhập Email xác nhận và Email này có chức năng nhận các thông báo từ Temu, cũng như dùng khi bạn cần gửi đơn khiếu nại tố cáo, hoặc hình ảnh chứng minh trong một số trường hợp trả hàng hoàn tiền.

Nếu không thể thấy đơn hàng của mình trong tài khoản mà cần ID đơn hàng thì cách nhanh nhất chính là vào Email đã dùng đăng kí này để xem.

Bước 1: Mở ứng dụng Gmail và đăng nhập

17-11-2024/1-1731838940622.webp

Bước 2: Tìm kiếm thư thông báo xác nhận đơn hàng gửi từ Temu

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Gmail. Bạn chọn thanh tìm kiếm thư và nhập vào từ khóa "Temu" để hệ thống hiển thị tất cả những thư liên quan đến Temu gửi cho các bạn.

Sau đó bạn chọn tìm đến thư thông báo về đơn hàng bạn đã đặt, nếu thấy giống nhau khó phân biệt thì bạn có thể kiểm tra từng thư một, có lẽ bạn nào nhiều đơn lắm thì hiện tại chắc cũng chỉ tầm 20 thư gửi từ Temu thôi nên kiểm tra sẽ rất nhanh. Hoặc nếu bạn nhớ được ngày đặt hàng thì có thể nhìn vào ngày gửi thư ở vị trí mũi tên như ảnh dưới, các bạn kiểm tra những thư gửi từ ngày đó trước vì chắc chắn hệ thống sẽ gửi thư xác nhận đơn hàng của bạn trong ngày luôn thôi.

17-11-2024/2-1731838940652.webp

Bước 3. Xem và sao chép ID đơn hàng

Sau khi đã tìm được thư xác nhận đơn hàng ở bước 2 rồi bạn bấm vào xem thư. Lúc này ID đơn hàng là dãy kí tự bắt đầu bằng #PO đặt trong ngoặc đơn hiển thị ở ngay đầu tiêu đề thư của các bạn như hình dưới nhé. Chẳng hạn ID đơn hàng của mình là #PO-217-17192012083752342

17-11-2024/3-1731838940699.webp

Lúc này bạn có thể ghi lại ID của các bạn vào giấy nhớ hoặc ứng dụng Note của điện thoại. Cách nhanh nhất là bạn nhấn giữ vào tiêu đề để sao chép và dán sang Note của điện thoại. Tuy nhiên nếu giữ như thế bạn sẽ sao chép cả phần tiêu đề luôn chứ không thể sao chép nguyên phần ID đơn hàng nên khi dán các bạn nhớ xóa phần thừa đi nhé kẻo khi tra cứu dán hết vào lại báo lỗi không tìm thấy đơn hàng nha.

Cách 2: Kiểm tra trong phần tin nhắn

Cách này tương tự với cách kiểm tra trên Email chỉ có điều là bạn phải bật tính năng theo dõi tin nhắn văn bản cho đơn hàng của mình rồi thì hệ thống mới gửi thông báo qua SMS cho bạn.

Nếu bạn đã bật tính năng này hãy làm theo các bước sau để lấy ID đơn hàng Temu.

Bước 1: Tìm tin nhắn thông báo về đơn hàng của bạn

Mở ứng dụng SMS sau đó nhập vào công cụ tìm kiếm tin nhắn từ khóa "Temu" để hệ thống hiển thị tất cả các tin nhắn liên quan đến Temu. Việc của bạn lúc này là chỉ cần tìm đến tin nhắn thông báo về đơn hàng của bạn thôi. Bạn cũng có thể tìm nhanh thông qua ngày gửi tin nhắn giống như cách kiểm tra trên Email.

17-11-2024/4-1731838940734.webp

Bước 2: Xem ID đơn hàng và Sao chép

Sau khi tìm được tin nhắn thông báo về đơn hàng, bạn chọn vào xem vào sao chép thông tin ID đơn hàng chính là dãy kí tự bắt đầu bằng #PO

Ở đây do mình chưa bật tính năng theo dõi đơn hàng qua tin nhắn văn bản nên mình không có thông báo đơn hàng từ Temu mà chỉ có thông bác mã xác minh các thứ lúc lập tài khoản thôi.

Nếu bạn nào chưa bật mà muốn bật tính năng theo dõi đơn hàng qua tin nhắn văn bản này thì có thể làm như sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào Temu

Mở ứng dụng Temu và đăng nhập tài khoản của bạn tại đây: https://temu.to/k/umewkl20xz5

Bước 2: Cài đặt thông báo

Sau khi đăng nhập tài khoản, chọn mục Bạn sau đó chọn bánh răng cài đặt rồi bạn chọn vào mục Thông báo như ảnh dưới nhé!

17-11-2024/5-1731838949394.webp

Bước 3: Gửi số điện thoại dùng để nhận thông báo SMS

Bạn muốn Temu thông báo SMS tình trạng đơn hàng về số điện thoại nào thì nhập số điện thoại đó vào ô trống chú ý bỏ số 0 ở đầu đi nhé vì khi nhập số điện thoại khai báo quốc tế mình sẽ dùng đầu +84 như trong hình dưới nha. Sau đó nhấn "Gửi".

17-11-2024/6-1731838949406.webp

Bước 4. Xác minh số điện thoại

Sau khi nhấn "Gửi" bạn chọn "OK" hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã OTP qua số điện thoại bạn dùng để đăng kí. Bạn lấy mã đó rồi nhập vào là được.

17-11-2024/7-1731838949471.webp

Chú ý: Việc nhận thông báo tình trạng đơn hàng qua SMS sẽ tính cước phí tin nhắn nên các bạn có thể cân nhắc sử dụng tính năng này nhé. Mình nghĩ là nhận thông báo qua Email cũng là quá đủ rồi.

Cách 3: Kiểm tra ID đơn hàng trực tiếp trên App hoặc Website Temu.com

Kiểm tra trên App hay trên Website thì các bước đều giống nhau nên mình sẽ hướng dẫn các bạn trên App cho thông dụng nhé. Các bạn có thể làm các bước tương tự với Website.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Temu

Mở ứng dụng Temu tại đây và đăng nhập tài khoản bạn đã dùng để mua hàng.

Bước 2: Tìm đơn hàng bạn muốn xem ID

Bạn chọn mục "Bạn" sau đó chọn "Đơn hàng của bạn" tiếp theo chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra ID như hình dưới.

Ví dụ đơn hàng của mình chia làm 2 gói và mình muốn kiếm tra ID đơn hàng cho gói hàng 1 ( Thực ra nếu cùng 1 đơn chia làm 2 gói thì ID của 2 gói hàng là giống nhau nên bạn kiểm tra gói nào cũng được) mình sẽ chọn vào gói hàng 1.

17-11-2024/8-1731838949487.webp

Bước 3: Xem ID đơn hàng và sao chép

Sau khi chọn gói hàng muốn kiểm tra ID, bạn chọn "Thông tin đơn hàng" và sao chép ID tại vị trí ngay đầu trang như hình nhé. 

17-11-2024/9-1731838949535.webp

Các câu hỏi liên quan

Làm thế nào khi không tìm thấy đơn hàng trong tài khoản của bạn? 

Bạn có thể thử một số cách sau để tìm đơn hàng nhé.

- Lấy ID đơn hàng trong Email và cung cấp ID đó để tìm kiếm đơn hàng.

- Dùng số điện thoại để tìm đơn hàng.

- Cung cấp địa chỉ Email để tìm đơn hàng.

- Cung cấp thông tin thanh toán để tìm đơn hàng.

Làm thế nào khi nhận được một Email về đơn hàng mà bạn không đặt?

Trường hợp này bạn có thể:

- Kiểm tra lại phía gia đình và bạn bè xem có ai mượn tài khoản để đặt hàng mà quên chưa bảo bạn hay không.

- Cũng thể do ai đó đã viết sai địa chỉ Email của họ khi đăng kí tài khoản Temu.

- Có ai đó tạo tài khoản Temu bằng Email của bạn.

- Bạn đăng nhập tài khoản Temu trên máy tính (có thể là máy tính cộng đồng như máy ở công ty, máy ở quán Internet)  và chưa đăng xuất, vì thế có người đã dùng mày tính này và sử dụng tài khoản của bạn để mua hàng.

Nếu cảm thấy không an toàn bạn hãy hủy đơn hàng và đổi mật khẩu tài khoản Temu của bạn. Nếu không may bạn không để ý và đơn hàng đã giao bạn có thể trả hàng hoàn tiền nhé. Mặc dù thời gian chờ hoàn tiền không nhanh nhưng đó là cách tốt nhất nếu không may đơn hàng đã giao đến cho bạn rồi. 

👉 Xem thêm: Cách trả hàng hoàn tiền trên Temu.

Vậy là vừa xong mình đã hướng dẫn chi tiết cho các bạn các cách kiểm tra ID đơn hàng Temu và trả lời một số câu hỏi liên quan rồi. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đến với Blog Giảm Giá. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ.

01:52 20-11-2024