Làm sao để chat với shop trên Shopee?

Tính năng chat với shop trên Shopee sẽ giúp người mua có thể liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được tư vấn về size số, thương hiệu, và chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên không phải người mua nào cũng biết cách chat với Shop trên Shopee. Chính vì vậy trong bài viết này Bloggiamgia.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách để chat với shop trên Shopee. Theo dõi bài viết của mình để biết cách chat với nhà bán hàng mỗi khi cần bạn nhé!

Xem thêm: Cách liên hệ với tổng đài Shopee

1. Những trường hợp nào thì người mua cần liên hệ với nhà bán hàng

Khi mua sắm trên Shopee, có rất nhiều trường hợp người mua cần liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được hỗ trợ. Sau đây là những trường hợp bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà bán hàng để được hỗ trợ:
  • Bạn muốn được nhà bán hàng tư vấn chi tiết về sản phẩm: như kích thước, chất liệu, khối lượng...
  • Bạn cần được nhà bán hàng hướng dẫn cách sử dụng, cách lắp đặt, và vận hành hay chức năng của sản phẩm.
  • Bạn cần hỏi người bán về cách đặt hàng, các thông tin giao hàng, hay hình thức thanh toán đơn hàng của mình.
  • Bạn có thể trả giá sản phẩm mà mình muốn mua thông qua tính năng chat trên Shopee.
  • Bạn cần shop trả lời các thông tin về bảo hành sản phẩm, hay đổi trả sau khi mua hàng.
  • Hay bạn muốn được nhà bán hàng tư vấn về các ưu đãi, chương trình giảm giá áp dụng cho sản phẩm mình muốn mua...

2. Cách chat với Shop trên Shopee

Sau khi đã tham khảo tất cả các thông tin sản phẩm tại trang chi tiết sản phẩm, mà bạn vẫn còn các thắc mắc cần được giải đáp, thì hãy liên hệ ngay với nhà bán hàng bạn nhé. Trên Shopee hiện tại bạn có thể chat với nhà bán hàng cả trên App Shopee và trên web đều được, giao diện của App website không giống nhau, vì vậy mình sẽ hướng dẫn cho bạn cả cách chat với nhà bán hàng trên App và cả trên Web luôn nhé!

Chat với nhà bán hàng trên App Shopee

Chat với nhà bán tại trang chi tiết sản phẩm

Khi chat với nhà bán hàng trên App Shopee tại trang chi tiết của sản phẩm, bạn chỉ cần nhấn vào mục "Chat ngay" có biểu tượng chat tại góc phía dưới bên trái của sản phẩm. Khi được chuyển qua trang chat bạn có thể hỏi nhà bán hàng về các thông tin mình còn thắc mắc và cần được hỏi đáp. Tham khảo hình minh họa phía dưới nếu bạn chưa tìm thấy mục chat nhé! 
 
28-03-2023/chat-vai-shop-trAan-Shopee-3-1679999873715.png

Chat với nhà bán tại trang hồ sơ shop

Khi đang ở phần hồ sơ của shop bạn có thể chat trực tiếp với nhà bán hàng bằng cách nhấn vào mục "Chat" nằm ở góc trên phía bên phải của phần tên shop. Tại đây bạn có thể hỏi shop về tất cả các vấn đề mà bạn đang thắc mắc. Tham khảo hình phía dưới của mình để tìm thấy mục Chat nhanh hơn bạn nhé!
 
28-03-2023/chat-vai-shop-trAan-Shopee-4-1679999966507.png

Chat với Shop trên web Shopee

Tương tự với phần chat trên App Shopee, bạn có thể chat với nhà bán hàng tại trang chi tiết của sản phẩm và phần hồ sơ của nhà bán hàng, tuy nhiên giao diện sẽ hơi khác trên App một tí.

Chat với nhà bán tại trang chi tiết sản phẩm

Để có thể chat với nhà bán hàng tại trang chi tiết sản phẩm với giao diện web, bạn nhấn vào mục "Chat ngay" nằm dưới phần tên shop. Sau khi nhấn vào mục "Chat ngay" thì khung trò chuyện sẽ hiện ra, tại đây bạn có thể đặt các câu hỏi mã mình còn thắc mắc dành cho shop để được giải đáp.
 
28-03-2023/chat-vai-shop-trAan-Shopee-2-1679999649904.png

Chat với nhà bán tại trang hồ sơ shop

Phần chat với nhà bán tại trang hồ sơ của shop trên web, sẽ nằm ở ngay phía dưới ở phần tên shop. Bạn có thể nhìn thấy mục này dễ dàng như hình dưới. Sau khi được chuyển qua mục chat, hãy nêu ra các vấn đề bạn cần được shop hỗ trợ tại đây nha.

28-03-2023/chat-vai-shop-trAan-Shopee-1-1679999512717.png

Trong trường hợp bạn đã thực hiện tất cả các cách trên, mà không thể sử dụng tính năng Chat để liên hệ với nhà bán hàng trên Shopee, thì bạn vui lòng kiểm tra lại các vấn đề như:

  • Bạn cần đảm bảo kết nối mạng internet với thiết bị luôn ổn định.
  • Bạn cập nhật phiên bản ứng dụng Shopee mới nhất.
  • Bạn cần đảm bảo đã liên kết số điện thoại với tài khoản Shopee của bản thân.

Ngoài ra, khi không thể liên hệ với nhà bán hàng trên Shopee thông qua tính năng Chat nguyên nhân thường do:

  • Do tài khoản Shopee của nhà bán hàng đã bị khoá.
  • Do nhà bán hàng đã chặn tính năng chat đối với tài khoản của bạn.
Phía trên là tất cả các chia sẻ của mình, về cách chat với nhà bán hàng trên Shopee. Mong rằng các chia sẻ của mình sẽ giúp bạn có thể chat với nhà bán hàng trên cả Web và App Shopee để dễ dàng trao đổi về các thông tin của sản phẩm. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết của mình! Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại Shopee!
 
10:42 28-03-2023