Tại sao Lazada báo giao hàng không thành công? Xử lý ra sao?

Tại sao Lazada lại thông báo giao hàng không thành công? Đây là một vấn đề mà nhiều khách hàng thường gặp phải khi mua sắm trực tuyến trên Lazada. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc giao hàng không thành công cũng là lỗi của đơn vị vận chuyển, hay Lazada. Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu những nguyên nhân thường gặp dẫn đến việc Lazada thông báo giao hàng không thành công, và cách xử lý vấn đề để bạn có thể nhận được đơn hàng một cách thuận tiện nhất.

Xem thêm: Cách tra cứu, theo dõi đơn hàng Lazada: Bao giờ giao? Đang ở đâu?

1. Tại sao Lazada báo giao hàng không thành công? 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Lazada báo giao hàng không thành công. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà Blog Giảm Giá đã tìm hiểu được:

Shipper không gọi cho bạn nhưng vẫn báo giao hàng không thành công

Shipper không gọi cho bạn nhưng vẫn báo giao hàng không thành công. Đối với nguyên nhân này sẽ có 2 trường hợp xảy ra như sau:

  • Thứ nhất, có thể shipper đã hết thời gian để giao hàng nhưng vẫn cập nhật trạng thái giao hàng không thành công để đáp ứng chỉ số hiệu suất (KPI). 
  • Thứ hai, có thể shipper không có ý định giao hàng cho bạn.

Shipper gọi cho bạn nhưng không gọi được

Shipper có gọi cho bạn nhưng không liên lạc được. Nguyên nhân có thể là:

  • Bạn đã để nhầm số điện thoại ở mục thông tin đơn hàng.
  • Điện thoại của bạn đang ở chế độ máy bay.
  • Bạn đã thay số điện thoại hoặc mất sim chưa làm lại.

Khi shipper không thể liên lạc được với bạn, việc giao hàng sẽ không thể tiến hành.

12-06-2023/Taoi-sao-Lazada-bAo-giao-hA-ng-khAng-thA-nh-cAng-2-1686583678558.png

Shipper gọi được cho bạn nhưng bạn bận và không nhận được hàng

Shipper gọi được cho bạn nhưng bạn bận và không nhận được hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể thương lượng với shipper để thay đổi thời gian giao hàng sang ngày hôm sau. Điều này sẽ cập nhật trạng thái giao hàng không thành công và shipper sẽ thực hiện giao lại hàng cho bạn vào ngày tiếp theo.

2. Quy trình giao hàng Lazada

Khi Lazada báo đơn hàng giao không thành công thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy cùng mình tìm hiểu về quy trình giao hàng Lazada và tìm hướng xử lí nhé.

Dưới đây là quy trình giao hàng của Lazada:

Bước 1: Hoàn tất đóng gói

Đơn hàng được hoàn tất đóng gói và chờ vận chuyển đến khách hàng.

Bước 2: Giao hàng không thành công lần 1

Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc với bạn trước khi giao hàng, nếu bưu tá không liên lạc được với bạn đơn hàng sẽ được chuyển về bưu cục và giao lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Bước 3: Giao hàng không thành công lần 2

Đơn vị vận chuyển tiếp tục liên lạc với bạn trước khi giao hàng, nếu bưu tá không liên lạc được với bạn đơn hàng sẽ được chuyển về bưu cục và giao lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Bước 4: Giao hàng không thành công lần 3

Đơn vị vận chuyển tiếp tục liên lạc với bạn trước khi giao hàng, nếu bưu tá không liên lạc được với bạn đơn hàng sẽ được chuyển về bưu cục và giao lại vào ngày làm việc tiếp theo.

Bước 5: Giao hàng thất bại

Sau 3 lần giao hàng thất bại, đơn hàng sẽ được gửi lại cho nhà bán hàng. Nếu bạn cần mua sản phẩm thì cần tạo đơn mới.

Xem thêm:

- Lazada có giao hàng chủ nhật không? Bao giờ thì nhận được hàng?

- Có thể đổi địa chỉ giao hàng trên Lazada khi đã đặt hàng không?

- Tại sao Lazada giao hàng chậm? Cách xử lý thế nào?

3. Xử lý ra sao khi Lazada báo giao hàng không thành công?

Khi Lazada báo bạn có đơn hàng giao không thành công, bạn có thể xử lí bằng các cách dưới đây:

Kiểm tra lại các thông tin của đơn hàng 

Khi nhận được thông báo từ Lazada về việc giao hàng không thành công, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là kiểm tra lại các thông tin đơn hàng đặc biệt là số điện thoại, và địa chỉ nhận hàng, xem tất cả các thông tin trên đã đúng chưa. Nếu địa chỉ và số điện thoại đúng, thì bạn cần kiểm tra xem điện thoại có hoạt động bình thường không. Trong trường hợp số điện thoại nhận hàng không chính xác hoặc không hoạt động, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển phụ trách đơn hàng, hoặc gọi đến tổng đài Lazada để được hỗ trợ.

12-06-2023/Taoi-sao-Lazada-bAo-giao-hA-ng-khAng-thA-nh-cAng-1-1686583569667.png

Kiểm tra cuộc gọi nhỡ từ nhân viên giao hàng

Để xử lý tình trạng Lazada báo đơn hàng giao không thành công, bạn nên kiểm tra điện thoại của mình để xem có cuộc gọi nhỡ từ nhân viên giao hàng không. Nếu có, hãy gọi lại và xác nhận lại ngày giao hàng để đảm bảo việc nhận hàng thành công.

Kiểm tra số lần giao hàng, và xem lại thời gian giao hàng dự kiến

Theo quy trình giao hàng của Lazada, thì nhân viên giao hàng sẽ liên hệ và giao hàng cho bạn 3 lần. Nếu 3 lần giao hàng đều không thành công thì đơn hàng sẽ được gửi lại cho nhà bán hàng. Bạn có thể kiểm tra xem thời gian dự kiến giao hàng đã là ngày cuối chưa. Nếu đúng là ngày cuối, có thể do nhân viên giao hàng chạy theo chỉ tiêu hiệu suất (KPI), và họ sẽ giao lại hàng cho bạn vào ngày tiếp theo. Trong trường hợp đã báo giao hàng không thành công đến ba lần, hãy liên hệ ngay với đơn vị vận chuyển hoặc Lazada để được hỗ trợ. Bạn cần cung cấp các thông tin của đơn hàng gồm mã vận đơn để nhân viên Lazada có thể hỗ trợ bạn xử lý vấn đề.

Việc Lazada báo giao hàng không thành công có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lỗi của đơn vị vận chuyển, đến thông tin khách hàng không chính xác. Tuy nhiên, với những giải pháp và kinh nghiệm xử lý vấn đề trên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết tình huống một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hy vọng bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc Lazada thông báo giao hàng không thành công, và cách giải quyết vấn đề để có được trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết của mình! Chúc bạn có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với Lazada!

15:19 12-06-2023