Cách khắc phục lỗi C12 Lazada như thế nào?

C12 là một lỗi khá phổ biến trên Lazada, nếu bạn đang gặp phải lỗi này và chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục ra sao, thì chớ bỏ qua bài viết này của mình nha! Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn nguyên nhân, và cách khắc phục khi gặp phải Lỗi C12 Lazada. Ngay bây giờ cùng mình tìm hiểu chi tiết về lỗi C12 khi mua hàng trên Lazada nhé!

⚠️ Lưu ý: Là tín đồ săn sale Lazada thì bạn phải tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây để được cập nhật thông tin khuyến mãi, mã giảm giá và cách săn sale chi tiết. Tham gia ngay:

- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal

- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal

 

Xem thêm: Tại sao tài khoản Lazada bị khóa không đặt hàng được?

1. Lỗi C12 Lazada là gì?

Khi thanh toán đơn hàng Lazada mà bạn được thông báo rằng: "Ối! Có thể tên người đặt/nhận hàng chưa hợp lệ và có ký tự đặc biệt. Bạn hãy sửa lại để tiếp tục thanh toán nha! (C12)". Tức tài khoản của bạn đã bị dính Lỗi C12.

Lỗi này thường xuất hiện khi các thông tin đơn hàng của bạn như địa chỉ nhận hàng, tên người đặt, tên người nhận không hợp lệ. 

23-03-2023/Lai-C12-Lazada-1679565572749.png

2. Nguyên nhân của lỗi C12

Các nguyên nhân dẫn tới lỗi C12 thường do thông tin người đặt hàng, người nhận hàng, địa chỉ nhận hàng không đúng. Dưới đây là các nguyên nhân dẫn tới lỗi C12 khi bạn đặt hàng trên Lazada:

- Tên người đặt/nhận hàng không đúng:Theo Lazada thì tên người đặt và nhận hàng sẽ không được chứa các ký tự đặc biệt, ngoài ra tên người đặt và người nhận cũng không được quá ngắn hoặc quá dài. 

- Địa chỉ giao hàng không chính xác, không hợp lệ: Đối với trường hợp này là do địa chỉ giao hàng mà bạn nhập không chính xác, bị thiếu thông tin hoặc có chứa ký tự đặc biệt.

- Lỗi liên quan đến voucher: Rất nhiều bạn mắc lỗi này cho rằng C12 là một lỗi liên quan đến việc sử dụng ưu đãi Hoàn tiền MAX.

- Lỗi hệ thống: Ngoài các nguyên nhân trên lỗi hệ thống của Lazada, hoặc từ phía đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán cũng có thể gây ra lỗi C12 khi bạn thanh toán đơn hàng trên Lazada.

Phía trên là tất cả các nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi C12 khi thanh toán đơn hàng trên Lazada, ngay bây giờ cùng mình tìm hiểu về các cách khắc phục khi gặp lỗi C12 khi mua hàng trên Lazada nhé!

3. Cách khắc phục khi gặp phải lỗi C12 trên Lazada

Để khắc phục lỗi C12 Lazada và tiếp tục mua hàng trên Lazada, bạn có thể thử các cách sau:

- Điền các thông tin đặt hàng chính xác và đầy đủ: Bạn cần đảm bảo các thông tin như tên người nhận hàng, địa chỉ giao hàng và thông tin thanh toán của mình đã được nhập đầy đủ và chính xác nhất.

- Sử dụng định dạng tên và địa chỉ chuẩn: Nếu tên và địa chỉ có chứa các kí tự đặc biệt, để tránh lỗi C12 trên Lazada bạn nên sử dụng các định dạng địa chỉ, và tên gọi chuẩn.

- Loại bỏ voucher: Sửa các thông tin nhận hàng mà vẫn không khắc phục được bạn hãy thử bỏ voucher hoặc đổi voucher đang sử dụng và tiến hành đặt hàng lại xem có thành công không.

- Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada: Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách khắc phục trên mà vẫn bị lỗi C12 khi mua hàng trên Lazada, thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada để được hỗ trợ bạn nhé!

Phía trên là tất cả các chia sẻ của mình về nguyên nhân, cách khắc phục lỗi C12 Lazada. Mong rằng phần chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi C12 khi mua sắm trên Lazada. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi hết bài chia sẻ của mình! Chúc bạn sớm khắc phục được lỗi C12, và có những trải nghiệm mua sắm thú vị cùng Lazada!

10:20 23-03-2023