Tại sao tài khoản Lazada bị khóa không đặt hàng được?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa khiến bạn không đặt hàng trên Lazada được. Có thể là do lỗi liên quan đến mã giảm giá, có thể là do lỗi từ phía Nhà bán hàng, cũng có thể là do bạn vi phạm chính sách của Lazada. Dù là nguyên nhân nào thì bạn cũng đang không thể thanh toán đơn hàng Lazada. Cứ bấm nút Thanh toán là hệ thống báo lỗi.

Trong bài viết này hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu chi tiết xem tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Các lỗi khiến bạn không thể thanh toán trên Lazada là gì? Cách khắc phục với từng nguyên nhân ra sao?

Để bắt đầu, trước tiên chúng ta cần xác định chính xác mã lỗi Lazada bạn gặp phải là gì? Cách xác định rất đơn giản thôi, sau khi bấm Thanh toán, nếu tài khoản của bạn bị khóa (hay bị lỗi thanh toán) hệ thống sẽ hiển thị một thông báo tương tự như hình dưới:

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-2-1667059453632.png

Bạn chú ý vào mã lỗi mà mình phóng to ở ảnh trên nhé. Như trong ví dụ trên là lỗi C04 Lazada.

1. Lỗi C11/C12 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C11/C12 Lazada

Lỗi này xảy ra do thông tin đặt hàng của bạn không hợp lệ. Mà cụ thể thể là các thông tin liên quan đến địa chỉ nhận hàng. Như họ tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ nhận hàng có chứa ký tự đặc biệt. Một số bạn mắc lỗi này còn cho rằng đây là lỗi liên quan đến cả voucher. Vì khi bỏ hết voucher thì lại đặt hàng được bình thường.

Cách xử lý khi gặp lỗi C11/C12 Lazada

Để khắc phục lỗi C11/C12 Lazada bạn hãy thử lần lượt 2 cách sau:

- Chỉnh sửa Tên người đặt hàng, nhận hàng cũng như địa chỉ theo tiêu chí đầy đủ, rõ ràng, không chứa ký tự đặc biệt.

- Bỏ hết voucher và đặt hàng lại

23-03-2023/lai-c11-c12-lazada-1679543592931.png

2. Lỗi CV02/C02/P01/C99/C10/C13 Lazada

Các lỗi CV02 Lazada, C02 Lazada, P01 Lazada, C99, C10, C13 Lazada được mình xếp chung vào cùng một mục. Bởi chúng đều liên quan đến vấn đề sử dụng mã giảm giá Lazada.

Nguyên nhân gây lỗi CV02/C02/P01/C99/C10/C13 Lazada

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các lỗi này, dưới đây là chi tiết từng nguyên nhân và hướng phòng tránh:

  • Đăng nhập tài khoản Lazada vào một thiết bị đã hoặc đang đăng nhập tài khoản Lazada khác. Và Lazada xác định những tài khoản này có liên quan đến nhau. Hướng phòng tránh: Không đăng nhập tài khoản của bạn vào thiết bị của người khác hoặc để người khác đăng nhập tài khoản của họ vào thiết bị của bạn.
  • Nhờ bạn bè, người thân đặt hàng hộ và giao đến địa chỉ của bạn để tận dụng mã giảm giá. Hướng phòng tránh: Hạn chế nhờ đặt hàng hộ, đặc biệt khi đơn hàng đặt hộ dùng mã giảm giá mà bạn đã dùng trước đó.
  • Điền địa chỉ nhận hàng không có dấu hoặc bị sai chính tả dẫn đến gây khó khăn cho đơn vị vận chuyển trong việc tìm ra địa chỉ giao hàng. Đây cũng có thể là dấu hiệu của người mua để bán lại.
  • Sử dụng email có tên miền tạm thời, tên miền dùng 1 lần, tên miền không phổ biến để tạo tài khoản. Lazada thường chặn những tên miền có dấu hiệu đó. Hướng phòng tránh: Dùng tên miền email phổ biến như Gmail, Outlock, hotmail, iCloud...
  • Sử dụng nhiều tài khoản Lazada. Hướng phòng tránh: Chỉ sử dụng duy nhất một tài khoản Lazada.
  • Có dấu hiệu "root" điện thoại để tránh các tính năng bảo mật của Lazada hoặc sao chép ứng dụng Lazada. Hướng phòng tránh: Gỡ bỏ tất cả các phần mềm "root", cập nhật App Lazada lên bản mới nhất.
  • Hủy đơn quà nhiều lần trong một thời gian ngắn. Hướng phòng tránh: Xem xét kỹ sản phẩm và trao đổi trước với nhà bán hàng để tránh phải hủy đơn.
  • Có nhiều đơn hàng giao không thành công trong thời gian gần đây. Hướng phòng tránh: Đảm bảo điền đúng số điện thoại, địa chỉ nhận hàng. Nếu bị sai sót trong việc điền địa chỉ nhận hàng hoặc đơn vị vận chuyển báo sai tình trạng đơn hàng, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng Lazada.
  • Nhờ hoặc người bán chủ động tăng giá sản phẩm để bạn áp dụng được mã giảm giá Lazada. Hướng phòng tránh: Tuyệt đối không thực hiện hành vi này.
  • Với lỗi C10, C99 nguyên nhân có thể do vượt quá giới hạn số lượng sản phẩm.

Cách xử lý khi gặp lỗi CV02/C02/P01/C99/C10/C13 Lazada

Để xử lý các lỗi này bạn hãy bỏ mã giảm giá hoặc chọn phương thức thanh toán khác hoặc thử lại sau 72h. Nếu bỏ mã giảm giá và đổi phương thức thanh toán vẫn không khắc phục được lỗi bạn hãy liên hệ với Lazada để được hỗ trợ.

Xem ngay các cách liên hệ với Lazada tại đây: https://bloggiamgia.vn/tong-dai-lazada

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-3-1667059462717.png

3. Lỗi CV01/C06/P02 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi CV01/C06/P02 Lazada

Tài khoản của bạn gặp phải vấn đề liên quan đến mã giảm giá của Nhà Bán Hàng. Nhìn chung nguyên nhân là từ phía vận hành của Nhà Bán Hàng không phải từ phía bạn.

Cách khắc phục

Đổi mua sản phẩm của Nhà bán hàng khác hoặc không sử dụng mã giảm giá của Nhà bán hàng nữa.

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-4-1667059471800.png

4. Lỗi C07 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C07 Lazada

Lỗi C07 là do hệ thống phát hiện điện thoại hoặc máy tính bạn dùng để đặt hàng có chứa phần mềm độc hại hoặc đã root để tác động đến ứng dụng Lazada.

Cách khắc phục

Kiếm tra, xóa/gỡ bỏ ứng dụng phần mềm độc hại đã cài đặt. Lỗi này thường mình thấy hay liên quan đến việc bạn root điện thoại để can thiệp sâu vào phần mềm khi chưa được sự cho phép của nhà sản xuất điện thoại.

23-03-2023/lai-c07-lazada-1679545060489.png

5. Lỗi C01 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C01 Lazada

Lỗi này do đơn hàng của bạn đặt quá giới hạn số lượng sản phẩm cho phép trong ngày.

Cách khắc phục

Khi gặp lỗi C01 bạn hãy giảm số lượng sản phẩm hoặc thử lại sau 24H.

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-5-1667059479930.png

6. Lỗi C05/C08 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C05 Lazada

Lỗi C05 và C08 đều là những lỗi đến từ phía Nhà bán hàng. Nguyên nhân cụ thể là do Nhà bán hàng chưa thể xử lý đơn hàng của bạn hoặc do hệ thống thấy rằng Nhà bán hàng bạn mua đang có dấu hiệu bất thường.

Cách khắc phục

Vì nguyên nhân đến từ phía Nhà bán hàng, thế nên muốn khắc phục lỗi bạn hãy chọn sản phẩm của Nhà bán hàng khác. Hoặc thử đặt mua lại sau 24H khi lỗi từ phía Nhà bán hàng được xử lý.

23-03-2023/lai-c05-c08-lazada-1679545358201.png

7. Lỗi C03 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C03 Lazada

Lỗi C03 là do ứng dụng Lazada của bạn đã quá cũ.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi C03 Lazada, bạn hãy cập nhật App Lazada lên phiên bản mới nhất.

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-7-1667059496503.png

8. Lỗi Pv01 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi Pv01 Lazada

Lỗi này xảy ra là do đơn hàng có quá nhiều sản phẩm của nhiều Nhà bán hàng khác nhau. Có thể việc mua một đơn hàng có quá nhiều sản phẩm của nhiều Nhà bán hàng khác nhau sẽ dẫn tới khó khăn khi xử lý đơn hàng nên hệ thống báo lỗi.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi Pv01 Lazada bạn hãy tách đơn hàng thành nhiều đơn khác nhau. Hoặc mỗi đơn chỉ nên mua nhiều sản phẩm của một Nhà bán hàng.

23-03-2023/lai-pv01-lazada-1679541252549.png

9. Lỗi P08/P09/Pv02/Pv03/Pv04 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi P08/P09/Pv02/Pv03/Pv04 Lazada

Lỗi này xảy ra là do bạn hủy đơn hàng khi chưa xác nhận quá nhiều lần, hoặc từ chối nhận hàng khi đang giao quá nhiều lần. Lúc này Lazada sẽ khóa phương thức thanh toán khi nhận hàng (COD). Còn cụ thể hủy hoặc từ chối bao lần sẽ bị lỗi P08/P09/Pv02/Pv03/Pv04 thì Lazada không nói chính xác. Lazada chỉ nói rằng: Tỷ lệ hủy đơn cao bất thường trong 30 ngày sẽ bị khóa COD.

Cách khắc phục

Bạn hãy chọn phương thức thanh toán khác xem có đặt hàng được không. Thường nếu chọn hình thức thanh toán trả trước sẽ được.

23-03-2023/lai-P08-P09-Pv02-Pv03-Pv04-Lazada-1679541625686.png

10. Lỗi P10/P99 Lazada

Ngoài các lý do kể trên còn rất nhiều lỗi khác sẽ dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa và không thể đặt hàng được. Những lý do khác đó sẽ được hệ thống Lazada báo lỗi P10/P99. Để biết chính xác nguyên nhân và cách khắc phục lỗi P99 bạn hãy liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng Lazada nhé!

11. Lỗi C04 Lazada

Nguyên nhân gây lỗi C04 Lazada

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-11-1667059532040.png

Lỗi C04 Lazada có nguyên nhân là do bạn đã vi phạm các chính sách trong Điều khoản sử dụng của Lazada. Chi tiết Điều khoản sử dụng Lazada bạn xem tại link này: https://www.lazada.vn//terms-of-use/

Để biết chính xác nguyên nhân tài khoản của bạn bị lỗi C04, hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng Lazada. Nhân viên chăm sóc sẽ cho bạn câu trả lời.

Cách khắc phục

Lỗi C04 Lazada là lỗi nặng nhất trong số các lỗi mà mình vừa trình bày. Khi tài khoản của bạn gặp phải lỗi này, việc liên hệ với Lazada chỉ giúp bạn biết chính xác nguyên nhân gây lỗi. Nhân viên sẽ từ chối việc mở lại tài khoản Lazada cho bạn dù nguyên nhân là gì. Nói một cách dễ hiểu: Khi gặp phải lỗi C04 Lazada, tức tài khoản của bạn đã bị khóa vĩnh viễn. Bạn chỉ có thể lướt, xem sản phẩm chứ không đặt hàng được.

Cách duy nhất để khắc phục lỗi C04 Lazada là bạn lập một tài khoản mới. Khi lập nhớ: Dùng tên khác, địa chỉ email khác, số điện thoại khác, địa chỉ nhận hàng khác, thiết bị mới, tài khoản ngân hàng khác. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tài khoản mới lập có liên quan đến tài khoản Lazada đã bị khóa đều khiến Lazada khóa luôn tài khoản mới.

Những mẹo giúp bạn không bị khóa tài khoản Lazada

Để tránh việc tài khoản Lazada bị khóa, bị lỗi thanh toán dẫn đến không đặt hàng được bạn hãy tuân theo các việc nên làm và không nên làm như hình dưới:

29-10-2022/Tai-khoan-Lazada-bi-khoa-12-1667059540777.png

Trên đây mình đã chia sẻ đến bạn những nguyên nhân, những lỗi dẫn đến việc tài khoản Lazada bị khóa khiến bạn không thể thanh toán và đặt hàng được. Mình cũng đã trình bày chi tiết cách khắc phục theo từng lỗi. Mong rằng bài chia sẻ này có ích với bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề tài khoản Lazada bị khóa, lỗi thanh toán khi đặt hàng thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

09:05 29-10-2022