Tiktok báo Đã giao hàng nhưng chưa nhận được, cần làm gì?
Bạn vừa kiểm tra đơn hàng trên TikTok Shop và thấy trạng thái hiển thị "Đã giao hàng", nhưng thực tế lại chưa hề nhận được? Đây là tình huống khá phổ biến khiến nhiều người hoang mang và lo lắng không biết xử lý thế nào. Nguyên nhân có thể xuất phát từ đơn vị vận chuyển, người nhận thay hoặc thậm chí là lỗi hệ thống. Vậy khi gặp phải tình trạng này, bạn cần làm gì để đảm bảo quyền lợi của mình? Cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Tôi cần làm gì khi Tiktok báo Đã giao hàng nhưng chưa nhận được?
Nếu đơn hàng của bạn hiển thị trạng thái "Đã giao hàng" nhưng trên thực tế bạn vẫn chưa nhận được, bạn cần thực hiện xác minh các thông tin sau:
- Kiểm tra địa chỉ giao hàng: Bạn cần đảm bảo đã cung cấp địa chỉ giao hàng chính xác cho đơn hàng.
- Hỏi xung quanh: Khi đơn hàng được hiển thị với trạng thái "Đã giao hàng", trước tiên hãy thử kiểm tra và hỏi thăm những người trong gia đình hoặc hàng xóm xung quanh xem có ai đã nhận giúp kiện hàng cho bạn hay chưa. Trong nhiều trường hợp, shipper quen có thể chủ động giao trực tiếp cho người thân trong nhà mà không gọi điện thông báo trước.
- Tìm kiếm xung quanh: Bạn có thể tìm kiếm xung quanh khu vực giao hàng, bao gồm các điểm an toàn như hộp thư, cổng trước, cửa sau nhà bạn những nơi mà nhân viên chuyển phát có thể để kiện hàng.
- Kiểm tra thông báo: Bạn cũng nên xem lại tin nhắn văn bản và hộp thư đến của Tiktok để tìm kiếm thông báo giao hàng từ người chuyển phát.
- Theo dõi đơn hàng của bạn: Khi đơn hàng được hiển thị với trạng thái "Đã giao hàng" bạn cần truy cập trang đơn hàng để xem lại thông tin người nhận và bằng chứng giao hàng.
Trong trường hợp vẫn không thể tìm được đơn hàng, bạn có thể gửi yêu cầu hoàn tiền trên Toktok trong vòng 15 ngày tính từ ngày giao hàng. Vậy làm sao để gửi yêu cầu hoàn tiền trên Toktok? Cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé!
Có thể bạn quan tâm:
- Mua hàng Tiktok có được kiểm tra hàng không?
- Xem lịch sử mua hàng TikTok như thế nào?
- Xoá lịch sử mua hàng TikTok như thế nào?
- Tra mã vận đơn Tiktok Shop ở đâu?
- Tra mã đơn hàng Tiktok Shop ở đâu?
2. Cách gửi yêu cầu hoàn tiền trên Tiktok khi không nhận được hàng
Dưới đây là chi tiết các bước gửi yêu cầu hoàn tiền trên Tiktok khi không nhận được hàng:
Bước 1: Truy cập mục Đơn hàng của bạn
Đầu tiên bạn mở App TikTok và đăng nhập tài khoản Tiktok của bạn.
Tiếp theo tại trang chủ bấm vào mục "Hồ sơ" và chọn "Đơn hàng của bạn"
Bước 2: Chọn Xem tất cả
Khi được chuyển qua trang Đơn hàng của bạn, bạn bấm vào "Xem tất cả" để xem tất cả các đơn hàng đã mua trên Tiktok.
Bước 3: Chọn đơn hàng cần Hoàn tiền
Tại trang Tất cả đơn hàng bạn chọn đơn hàng mình cần Hoàn tiền
Bước 4: Chọn Yêu cầu hoàn tiền và lý do Không nhận được kiện hàng
Tiếp đến tại trang Chi tiết đơn hàng bạn tìm và chọn mục "Yêu cầu hoàn tiền", chọn lý do "Không nhận được kiện hàng" và bấm vào nút "Xong" cuối màn hình tương tự hình dưới:
Bước 5: Gửi yêu cầu
Khi được chuyển đến trang Gửi yêu cầu:
- Bạn bấm vào phần "Chọn phương thức hoàn tiền" lựa chọn Phương thức hoàn tiền phù hợp và bấm vào nút "Tiếp tục" cuối màn hình.
- Ghi mô tả chi tiết về lý do Hoàn tiền
Sau khi điền đầy đủ các thông tin bạn bấm vào nút "Gửi" cuối màn hình.
Tình trạng TikTok Shop hiển thị "Đã giao hàng" nhưng bạn chưa nhận được sản phẩm không phải hiếm gặp. Điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh kiểm tra lại thông tin, hỏi người thân, liên hệ đơn vị vận chuyển hoặc khi cần thiết có thể gửi yêu cầu hoàn tiền trên Tiktok Shop. Việc xử lý nhanh chóng, đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ quyền lợi, hạn chế rủi ro và đảm bảo trải nghiệm mua sắm trên TikTok Shop luôn an toàn, tiện lợi. Chúc bạn sớm nhận được sản phẩm mà mình đã đặt mua.