Trả hàng Shopee ai chịu phí?
Khi trả hàng Shopee thì ai chịu phí vận chuyển? Người mua, Shopee hay Shop? Bạn (người mua) có cần thanh toán trước chi phí vận chuyển không? Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu chi tiết về chính sách phí trả hàng của Shopee để xem người mua có mất bất kỳ chi phí nào khi trả hàng không nhé!
1. Trả hàng Shopee ai chịu phí?
Đối với các đơn hàng thuộc Shopee Mall
Shopee có chính sách hỗ trợ phí trả hàng đối với các đơn hàng thuộc Shopee Mall. Cụ thể, nếu bạn mua hàng từ Shopee Mall và cần trả hàng, bạn sẽ được miễn phí trả hàng.
Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chọn phương thức "Tự sắp xếp" trả hàng, bạn sẽ cần thanh toán trước phí vận chuyển. Sau khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận, Shopee sẽ hoàn lại khoản phí này vào tài khoản của bạn trong vòng 3 - 5 ngày làm việc. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi cho người mua và mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn trên Shopee.
Đối với đơn hàng không thuộc Shopee Mall
Đối với các đơn hàng không thuộc Shopee Mall, Shopee cũng có chính sách hỗ trợ phí trả hàng tùy theo hình thức bạn lựa chọn. Nếu bạn trả hàng bằng hình thức "Lấy hàng hoàn trả tại nhà" hoặc "Gửi trả hàng tại bưu cục," bạn sẽ được miễn phí hoàn trả.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn "Tự sắp xếp" trả hàng, bạn sẽ cần thanh toán trước phí vận chuyển. Trong trường hợp này, Shopee sẽ hỗ trợ bạn phí trả hàng dưới dạng Shopee Xu.
Cụ thể, nếu địa chỉ của bạn cùng tỉnh/thành phố với Người bán, bạn sẽ được hoàn 25.000 Shopee Xu. Nếu địa chỉ của bạn khác tỉnh/thành phố với Người bán, bạn sẽ được hoàn 40.000 Shopee Xu. Khoản phí này sẽ được hoàn lại trong vòng 3 - 5 ngày làm việc (không tính Thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày lễ và Tết) kể từ khi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của bạn được chấp nhận, với điều kiện yêu cầu của bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện hỗ trợ phí trả hàng theo chính sách của Shopee.
Lưu ý:
- Shopee Xu sẽ được cộng vào tài khoản của bạn trong vòng 3-5 ngày làm việc sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được phê duyệt.
- Shopee Xu được cấp từ ngày 01/03/2023 sẽ có thời hạn sử dụng đến ngày cuối cùng của tháng kế tiếp. Để tránh Xu hết hạn, bạn nên kiểm tra thường xuyên và sử dụng kịp thời.
Bạn có thể kiểm tra Shopee Xu được hoàn bằng cách mở mục "Tôi" tại trang chủ Shopee. Tiếp đến chọn "Shopee Xu" tại mục Tiện ích của tôi tương tự hình minh họa phía dưới:
Xem thêm: Trả hàng Shopee bao lâu được hoàn tiền? Hoàn vào đâu?
2. Điều kiện để được hỗ trợ phí trả hàng
Để được hỗ trợ phí trả hàng, đơn hàng của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Yêu cầu trả hàng hoàn tiền của đơn hàng được chấp nhận.
- Tất cả các thông tin trả hàng (Đơn vị vận chuyển, mã vận đơn trả hàng) được điền đầy đủ và chính xác trên ứng dụng Shopee.
- Mã vận đơn cần hiển thị đầy đủ lộ trình vận chuyển và có trạng thái xác nhận đã giao hàng thành công đến Người nhận.
- Người bán hoặc Shopee đã chấp nhận yêu cầu hoàn tiền của bạn.
- Đơn hàng trước đó không được vận chuyển bằng phương thức Người bán tự giao.
Lưu ý: Bạn vẫn có thể được hỗ trợ phí trả hàng khi sử dụng các đơn vị vận chuyển hỏa tốc như Grab Express, Ahamove, Be... Tuy nhiên, nếu Người bán khiếu nại về hàng hoàn trả và Shopee không thể xác minh được hành trình đơn hàng hoàn trả của bạn, khoản phí trả hàng sẽ KHÔNG được hoàn lại trong trường hợp này.
Phí trả hàng trên Shopee có thể do người mua, hoặc Shopee chịu tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nếu đơn hàng thuộc Shopee Mall hoặc bạn sử dụng các phương thức trả hàng do Shopee hỗ trợ, bạn sẽ được miễn phí trả hàng. Tuy nhiên, nếu bạn tự sắp xếp trả hàng, bạn cần thanh toán trước phí vận chuyển và Shopee sẽ hoàn lại phí này bằng Shopee Xu. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ các điều kiện hỗ trợ phí trả hàng để đảm bảo quyền lợi của mình khi muốn trả hàng. Bloggiamgia.vn hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc ai sẽ chịu phí khi trả hàng trên Shopee. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thuận tiện và hài lòng tại Shopee!