Tại sao tài khoản Lazada bị khóa? Cách khôi phục ra sao?

Chia sẻ bài viết

Vào một ngày đẹp trời. À nhầm! Một ngày không đẹp trời. Bạn mở Lazada APP lên để mua hàng thì đột nhiên có thông bào kiểu như tài khoản Lazada bị khóa hoặc bạn không thể đặt hàng được. Lazada nó cứ báo lỗi. Về cơ bản là bạn không biết tại sao tài khoản Lazada lại bị khóa? Bạn đang khá là hoang mang và muốn đi tìm cách khắc phục? Yên tâm, bạn đã tìm đúng chỗ rồi đó. Trong bài viết này mình sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân khiến tài khoản Lazada bị khóa và cách khắc phục nha!

Tại sao tài khoản Lazada bị khóa?

Tài khoản Lazada bị khóa Phải làm sao

Nhắc nhẹ với các bạn một chút trước khi vào việc chính là tài khoản Lazada của bạn bị khóa cũng tương đương với địa chỉ IP của bạn cũng bị khóa luôn. Nghĩa là bạn dùng điện thoại hay là máy tính nào thì máy đó cũng bị khóa. Dù bạn lập những tài khoản khác mà vẫn dùng máy đó để đăng nhập thì tài khoản mới đó cũng sẽ bị khóa ngay.

Sẽ có khá nhiều nguyên nhân khiến tài khoản Lazada bị khóa nhưng chủ yếu là các lý do sau:

  • Bạn có dấu hiệu lạm dụng hoặc lừa đảo mã giảm giá trong khuyến mãi của Lazada. Ví dụ như bạn tạo nhiều tài khoản và áp dụng mã giảm giá để mua 1 sản phẩm cũng nằm trong danh mục này.
  • Nhập mã giảm giá sai quá nhiều lần, dẫn tới việc hạn chế đặt hàng với tài khoản đó. Và nếu lặp lại nhiều lần sẽ bị khóa tài khoản luôn. Điều này dễ hiểu vì nếu bạn nạp thẻ điện thoại sai nhiều lần cũng bị như vậy thôi =)
  • Trường hợp bạn mua sỉ cũng bị khóa tài khoản. Mua sỉ tức là bạn mua cùng 1 sản phẩm nhiều hơn số lượng cho phép của Lazada. Đối với hàng điện tử là tối đa 2 sản phẩm/ ngày và 5 sản phẩm/ tháng, đối với các ngành hàng còn lại là 5 sản phẩm/ ngày và 10 sản phẩm / tháng. Bởi vì đây là các sàn bán lẻ mà các bạn áp dụng khuyến mãi để mua sỉ thì sàn nào chịu nổi lỗ =)
  • Bị khóa tài khoản do đăng nhập trên thiết bị đã từng bị khóa tài khoản. Cái này mình đã nói ngay từ đầu nè, bởi thế cần phải lưu ý và tránh bị khóa tài khoản nhé.
  • Bạn sử dụng số điện thoại hoặc Email liên quan gần với các tài khoản đã bị khóa. Bởi khóa tài khoản là dùng AI nên có những cái bị nhận nhầm do gần giống là bình thường.

Tại sao tài khoản Lazada bị khóa

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác bạn nhận được thông báo như hình trên mà không bị khóa tài khoản:

  • Cái Shop bạn muốn đặt hàng đó đang bị Lazada phạt. Bởi thế khi bắt đầu thanh toán đơn hàng, bạn sẽ nhận được thông báo như này. Nhưng lúc đó tài khoản của bạn chưa bị khóa nha!
  • Bạn đang dùng một mã giảm giá nào đó đang bị lỗi cho sản phẩm đó hoặc ngành hàng được áp dụng bạn cũng nhận được thông báo như này. Thế nhưng bạn vẫn chưa bị khóa tài khoản đâu!

Cách khắc phục khi tài khoản Lazada bị khóa 

Nói chung khi bạn nhận thông báo khóa tài khoản như hình trên thì chưa nên vội vàng lo lắng nhé. Trước hết phải kiểm tra xem mình có bị khóa thật hay không, tránh trường hợp không bị khóa mà không biết.

  • Bạn thử đặt hàng cùng sản phẩm đó nhưng do shop khác cung cấp để xem shop đó có phải bị Lazada phạt hay không
  • Bạn thử dùng mã giảm giá đó cho một sản phẩm khác cùng ngành hàng xem sao. Nếu đặt được tức là bạn chưa bị khóa, bạn chỉ cần hủy đơn đó và đặt lại sản phẩm muốn mua thôi

Nếu bạn chắc chắn tài khoản Lazada của mình bị khóa rồi thì chúng ta có 2 hướng xử lý như sau:

Cách 1: Liên hệ với Lazada để mở khóa tài khoản

Trường hợp đã bị khóa tài khoản thì rất ít khi được mở lại vì chỉ có những lỗi nghiêm trọng mới bị khóa tài khoản thôi. Thường thì những tài khoản bị khóa đó là của người bán mới cần dùng cách này để mở khóa tài khoản và tiếp tục bán hàng.

Bạn có thể liên hệ với Lazada bằng cách truy cập địa chỉ này: https://www.lazada.vn/contact/?

Tại sao tài khoản Lazada bị khóa

Bạn có thể lựa chọn Chat với Lazada để trò chuyện với CLEO về những vấn đề của mình. Tốt nhất là bạn trình bày đầy đủ lý do vì sao tài khoản bị khóa và yêu cầu xử lý luôn. Cách này giải quyết khá lâu vì nhân viên Lazada hàng ngày giải quyết rất nhiều vấn đề. Chat trực tuyền chỉ hoạt động từ 7:00 tới 22:00 hàng ngày và hoàn toàn miễn phí nhé.

NHANH CHÓNG NHẤT là gọi tới tổng đài Lazada 19001007. Tổng đài này sẽ hoạt động từ 9:00 – 18:00 hàng ngày và cước phí là 1000Đ/ phút

Các chuyên viên hỗ trợ khách hàng của Lazada sẽ kiểm tra lại tài khoản bị khóa cho bạn. Nếu tài khoản của bạn không vi phạm hoặc không vi phạm nghiêm trọng thì tài khoản của bạn sẽ được mở khóa luôn. Nhưng nếu phát hiện các dấu hiệu vị phạm nghiêm trọng thì chắc chắn nó sẽ bị khóa vĩnh viễn. Lúc này bạn cần làm cách 2.

Cách 2: Tạo một tài khoản mới trên Lazada

Nếu bạn cố ý vi phạm điều khoản của Lazada và bị khóa tài khoản. Bạn lại lập một tài khoản mới và vẫn vì phạm thì lại bị khóa tiếp thôi. Cách này là dành cho những bạn vô tình vi phạm và không muốn tiếp tục bị khóa nữa thôi nhé. Đây là cách “hoàn lương” tối ưu nhất cho các bạn nhé!

Cách đăng ký tài khoản Lazada để mua hàng thì hẳn ai cũng biết rồi. Nhưng các bạn cần lưu ý những điểm này để không bị khóa tài khoản ngay sau khi tạo mới nha:

  • Phải dùng thiết bị khác để đăng ký và đăng nhập tài khoản mới. Trường hợp không có thiết bị khác thì bạn có thể fomat điện thoại trở về cài đặt gốc. Nếu làm như này thì bạn cần chuyển các thông tin đang lưu trữ vào máy tính hoặc thiết bị khác để tránh bị xóa hết thông tin nha.
  • Thay đổi 1 số điện thoại mới chưa từng đăng ký tài khoản Lazada và chưa có lỗi vi phạm gì
  • Thay đổi dùng một Email mới luôn, việc này cũng dễ vì tạo một tài khoản Gmail mới rất đơn giản. Điều quan trọng là bạn cần nhớ tài khoản Gmail mới này để đăng nhập nhận thông báo hoặc thông tin đơn hàng.
  • Thay đổi luôn thông tin tài khoản ngân hàng thanh toán. Nghĩa là bạn không liên kết với thẻ ngân hàng cũ nữa, bạn dùng thẻ khác cùng tên với bạn cũng được. Dùng để thanh toán ATM hay liên kết ví điện tử cũng như vậy
  • Reset lại modem wifi của bạn luôn để thay đổi địa chỉ IP truy cập nhé.

Nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao phải làm những điều này khi Lazada chẳng biết mình là ai, ở đâu và làm gì? Thế nhưng bạn nhầm rồi đấy. Công nghệ hiện đại dựa vào địa chỉ IP thì nhà quản trị sẽ biết được bạn mua hàng ở đâu (khu vực cụ thể), dùng điện thoại hay máy tính, dùng điện thoại loại gì, thương hiệu nào, dùng trình duyệt gì để mua… rất nhiều thứ. Lazada sẽ dựa vào những thông tin này để xác định tài khoản mới và tài khoản bị khóa có liên quan gì nhau hay không. Đó là lý do vì sao mình nhắc các bạn sử dụng những thông tin mới để đăng ký.

Kết luận

Tốt nhất bạn cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn tới bị khóa tài khoản Lazada. Từ đó bạn tránh đi thì tài khoản của bạn sẽ không bao giờ bị khóa cả. Như mình là người săn sale lương thiện đã bao giờ bị khóa tài khoản Lazada đâu =)

Nếu bạn đã bị khóa tài khoản Lazada thì nhanh chóng liên hệ Lazada để được trợ giúp. Hoặc nhanh chóng tạo một tài khoản mới để tiếp tục mua hàng. Trường hợp bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hãy để lại ý kiến của bạn dưới bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Theo dõi chúng tôi:

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem toàn bộ bình luận
0
Rất tuyệt vời nếu bạn để lại bình luận!x
Blog Giảm Giá

Bạn có muốn tham gia groups Xóm Săn Sale

Tham gia groups để cập nhật nhiều tin tức khuyến mãi HOT. Cùng thảo luận, giải đáp thắc mắc và hướng dẫn săn sale, săn mã giảm giá mỗi ngày