fbpx

Điểm Lấy Hàng Lazada là gì? Sử dụng như thế nào?

Nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc nhận hàng khi mua sắm trên Lazada. Từ ngày 01/11/2019, Lazada cho ra mắt dịch vụ Điểm Lấy Hàng. Với dịch vụ này, sản phẩm bạn mua trên Lazada sẽ được giao tới một điểm mà bạn chọn sao cho bạn có thể đến đó lấy hàng thuận tiện nhất. Vậy cụ thể dịch vụ này là như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Hãy cùng Blog Giảm Giá tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Dịch Vụ Điểm Lấy Hàng Trên Lazada

Điểm lấy hàng Lazada

1. Điểm lấy hàng Lazada là gì?

Điểm lấy hàng là một địa điểm trong hệ thống giao nhận của Lazada. Khi đặt hàng trên Lazada, bạn có thể chọn giao hàng tới điểm này, sau đó bạn đến đó để nhận hàng trong khoảng thời gian thuận tiện nhất.

Khi kiện hàng của bạn được giao đến điểm lấy hàng, Lazada sẽ gửi cho bạn thông báo qua email và tin nhắn SMS đến lấy hàng. Bạn có thời gian là 3 ngày để đến lấy kiện hàng của mình về tính từ lúc nhận được thông báo. Nếu quá thời gian 3 ngày mà bạn vẫn chưa đến lấy sản phẩm của mình. Kiện hàng sẽ được chuyển hoàn lại về cho người bán.

Chi tiết bạn có thể tham khảo thêm ⇒ tại đây.

2. Điểm Lấy Hàng có ưu điểm gì nổi bật?

  • Dịch vụ điểm lấy hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí 100%. Bạn không phải trả thêm bất cứ 1 khoản tiền nào cho dịch vụ này. Tiền phí vận chuyển thì vẫn được tính theo chính sách chung của Lazada giống như khi bạn chọn giao hàng tận nhà.
  • Hệ thống điểm lấy hàng của Lazada có trên 300 địa điểm cho bạn lựa chọn. Trong đó có nhiều cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7, các quán trà sữa, cửa hàng quần áo hay nhà thuốc của hệ thống PostCo.
  • Địa chỉ cụ thể của các điểm lấy hàng này hiển thị chi tiết trên bản đồ. Khi đặt hàng trên ứng dụng Lazada, bạn có thể chọn Điểm lấy hàng sao cho bạn thuận tiện nhất.
  • Ngoài các địa điểm thông thường, Lazada còn có thêm các điểm lấy hàng tự động qua “tủ khóa thông minh” iLogic Smartbox (smart locker). Bạn có thể chủ động đến lấy hàng bất cứ thời gian nào và thực hiện hoàn toàn tự động sau khi đặt hàng trên Lazada. Bạn chỉ cần quét mã QR (nhận qua email) hoặc nhập số điện thoại và mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần) để mở tủ khóa và lấy hàng dễ dàng. Hiện tại có 11 tủ khóa tại TP.HCM & 7 tủ khóa tại Hà Nội. Các tủ khóa thông minh này được đặt ở các trung tâm mua sắm, khu chung cư và trường đại học. Chi tiết địa chỉ bạn xem khi đặt hàng nhé!

3. Cách sử dụng dịch vụ Điểm Lấy Hàng

Khi đặt hàng trên Lazada, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ Điểm Lấy Hàng thì bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Cho sản phẩm yêu thích vào giỏ hàng

Các bước lựa chọn sản phẩm cần mua và cho vào giỏ hàng bạn thực hiện như trước giờ bạn vẫn mua hàng nhé.

Cách sử dụng điểm lấy hàng trên Lazada

Sau đó, bạn vào kiểm tra lại giỏ hàng. Xem sản phẩm nào không cần mua thì có thể xóa ra khỏi giỏ hàng. Kiểm tra lại số lượng, màu sắc, sản phẩm cần đặt hàng. Hoặc bạn chỉ bấm chọn vào những sản phẩm cần thanh toán. Sau đó bấm vào ô XÁC NHẬN GIỎ HÀNG.

Bước 2: Chọn dịch vụ Điểm Lấy Hàng

Ở mục địa chỉ nhận hàng, bạn chọn địa chỉ nhận hàng của bạn. Hệ thống sẽ tự động gợi ý cho bạn những Điểm Lấy Hàng gần với địa chỉ mà bạn chọn.

Để xem danh sách và chọn địa chỉ Điểm lấy hàng bạn bấm vào ô Dễ dàng lấy hàng với các điểm lấy hàng sau. Rồi chọn điểm lấy hàng thuận tiện nhất với bạn.

Lựa chọn điểm lấy hàng trên Lazada

Lưu ý: Chỉ khi bạn chọn địa chỉ giao hàng ở Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì mới hỗ trợ dịch vụ Điểm Lấy Hàng thôi nhé. Tiền phí giao hàng vẫn được tính theo chính sách vận chuyển chung của Lazada. Nếu đơn hàng của bạn thỏa mãn các điều kiện miễn phí vận chuyển Lazada Bạn sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào cho dịch vụ Điểm Lấy Hàng.

Bước 3: Hoàn tất đặt hàng

Sau khi chọn điểm lấy hàng, bạn tiến hành các bước còn lại để đặt đơn hàng của mình như bình thường.

Nếu có mã giảm giá Lazada cho sản phẩm đó thì bạn nhớ nhập vào trước khi bấm thanh toán nhé.

Lưu ý: Với những đơn hàng sử dụng dịch vụ Điểm Lấy Hàng, Lazada chỉ hỗ trợ hình thức thanh toán trước. Phương thức thanh toán khi nhận hàng không áp dụng trong trường hợp này.

4. Hướng dẫn lấy sản phẩm tại Điểm Lấy Hàng

4.1 Lấy hàng tại các điểm bình thường

Bước 1: Nhận thông báo lấy hàng

Khi kiện hàng của bạn được giao đến điểm lấy hàng mà bạn chọn. Lazada sẽ gửi cho bạn thông báo qua email và tin nhắn SMS điện thoại để đến lấy hàng. Bạn cũng sẽ nhận được mã QR (trong email) và mã OTP (trong tin nhắn SMS) để xác nhận khi đến lấy hàng.

Bạn sẽ có thời gian 3 ngày để đến lấy hàng (tính từ ngày nhận được thông báo). Nếu quá 3 ngày mà bạn vẫn chưa đến nhận hàng, sản phẩm sẽ được hoàn về cho người bán.

Lấy mã ngay
Mã Giảm Giá HOT!

Mua hàng Online tại Lazada, Tiki, Shopee, Sendo... với mức giá rẻ nhất bằng mã giảm giá độc quyền tại Blog Giảm Giá

Bước 2: Đến lấy hàng tại điểm đã chọn

Khi đến điểm nhận hàng, bạn cần cung cấp cho nhân viên tại đó mã vận đơn của đơn hàng bạn muốn lấy. Để biết mã vận đơn, bạn xem trong chi tiết đơn hàng trên tài khoản Lazada của mình nhé.

Sau đó kiểm tra thông tin và ngoại quan bên ngoài kiện hàng. Xem kiện hàng có còn nguyên vẹn không? có bị rách hay dấu hiệu mở trước không? Các thông tin đặt hàng và mã vận đơn có đúng không?

Cuối cùng đối chiếu mã OTP với nhân viên và ký xác nhận nhận hàng.

4.2 Lấy hàng tại tủ khóa thông minh – Smart locker (iLogic Smartbox)

iLogic Smartbox là dịch vụ tủ khoá thông minh dùng chung (smart locker) với mô hình hoạt động 2 chiều. Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần dùng ứng dụng để thuê tủ, giao nhận hàng hoặc tặng quà tại những chiếc tủ thông minh đặt tại các trung tâm thương mại lớn, khu dân cư hoặc chung cư,… Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người mua hàng nhận hàng mà không cần chờ đợi shippers.

Để lấy hàng Lazada tại tủ khóa thông minh iLoghic Smartbox, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn nhận hàng

Tại màn hình chủ của tủ khóa thông minh Smart Locker, bạn chọn vào mục Nhận hàng.

Lấy hàng Lazada tại tủ thông minh iLogic Smartbox
Bước 2: Đăng nhập

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau để đăng nhập:

Điền thông tin lấy hàng tại tủ thông minh smart locker trên Lazada

  • Cách 1: Sử dụng mã QR nhận hàng được gửi vào email của bạn để quét nhận hàng.
  • Cách 2: Nhập 4 số cuối điện thoại và mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS

Sau đó, bạn bấm vào ô Tiếp Theo.

Bước 3: Ký nhận trước khi nhận hàng

Bạn ký vào khung trắng chữ ký của mình để xác nhận. Sau đó bấm tiếp theo.

Ký xác nhận tại tủ lấy hàng thông minh smartbox trên Lazada

Bước 4: Lấy hàng

Tủ khóa sẽ mở ngăn chứa gói hàng của bạn. Bạn lấy hàng và bấm vào ô Hoàn Tất.

Lấy hàng trên Lazada tại tủ iLogic Smartbox

Bước 5: Nhận hàng thành công

Nhận hàng thành công trên Lazada smartbox

5. Một số vấn đề liên quan đến dịch vụ Điểm Lấy Hàng Lazada

5.1 Thời gian hoạt động của Điểm lấy hàng như thế nào?

Khi bạn chọn điểm lấy hàng tại bước “Tiến hành thanh toán”, thời gian hoạt động của điểm lấy hàng sẽ được thể hiện trong phần thông tin Điểm lấy hàng.
Thời gian mở cửa của điểm lấy hàng lazada

5.2 Tôi cần chuẩn bị gì để đến Điểm lấy hàng nhận hàng?

Khi đến nhận hàng tại Điểm lấy hàng:

  • Bạn cần cung cấp cho nhân viên ở đó mã vận đơn của đơn hàng.
  • Kiểm tra thông tin đặt hàng (mã vận đơn, thông tin người nhận, tên sản phẩm…), và ngoại quan kiện hàng xem có dấu hiệu bị bóc trước hay không.
  • Xuất trình mã OTP nhận hàng cho nhân viên đối chiếu và ký xác nhận nhận hàng.

5.3 Tôi có thể đổi địa chỉ Điểm lấy hàng hay không?

Nếu bạn chưa xác nhận đặt hàng, bạn có thể chọn lại điểm lấy hàng bằng cách nhấn lại mục “Điểm lấy hàng”.

Nếu bạn đã hoàn tất đặt hàng thì sẽ không thay đổi được địa chỉ Điểm lấy hàng.

5.4 Tôi có thể nhờ người khác đến nhận hàng hộ tôi hay không?

Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc bất cứ 1 ai khác đến nhận hàng thay bạn. Chỉ cần người đó cung cấp đúng Mã vận đơn và mã nhận hàng (OTP) của đơn hàng đó là được nhé.

Tuy nhiên, vì lí do an toàn bảo mật, Lazada không khuyến khích việc người khác đến nhận hàng thay.

5.5 Tôi có thể yêu cầu một ngày phù hợp để đến nhận hàng tại Điểm lấy hàng không?

Khi kiện hàng của bạn được giao thành công đến Điểm lấy hàng mà bạn đã chọn. Bạn sẽ có 3 ngày để đến Điểm lấy hàng nhận hàng tính từ ngày nhận được thông báo. Nếu quá 3 ngày mà bạn không đến nhận hàng thì kiện hàng sẽ được gửi trả về cho đơn vị bán hàng. Bạn vui lòng đến nhận hàng trong giờ làm việc của Điểm lấy hàng.

Về thời gian làm việc của từng Điểm lấy hàng, xin tham khảo thêm ở phần thông tin đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Lazada App, tin nhắn (SMS) hoặc email được gửi đến cho bạn.

5.6 Tôi đang ở Điểm lấy hàng nhưng kiện hàng của tôi không còn nguyên vẹn hoặc có dấu hiệu hư/bể vỡ. Tôi nên làm gì?

Nếu bạn đang ở điểm lấy hàng và kiện hàng của bạn có những dấu hiệu không còn nguyên vẹn hoặc có dấu hiệu bể/vỡ/tình trạng không tốt. Lúc này bạn vui lòng từ chối nhận hàng. Lazada sẽ tiến hành thủ tục hoàn tiền cho bạn nhé.

5.7 Tôi đang ở điểm lấy hàng và cung cấp mã Mã vận đơn nhưng không có kiện hàng cho tôi, tôi phải làm thế nào?

Lazada xin lỗi quý khách về sự bất tiện này.

Nếu kiện hàng của bạn bị thất lạc, nhân viên phụ trách tại Điểm lấy hàng sẽ chịu trách nhiệm thông báo cho Lazada. Theo đó Lazada sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho quý khách theo thời gian quy định.

Lời Kết

Như vậy, với việc Lazada ra mắt dịch vụ Điểm Lấy Hàng, bạn sẽ có thêm 1 lựa chọn mới khi đặt hàng trên Lazada. Với dịch vụ này, bạn sẽ không còn gặp rắc rối khi shiper giao hàng đến nhà hoặc cơ quan mà bạn không có mặt hay không thể ra nhận hàng được. Tuy nhiên, Điểm Lấy Hàng Lazada chỉ mới áp dụng ở một số quận/ huyện của Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hy vọng trong tương lai hệ thống này sẽ mở rộng ra nhiều tỉnh thành hơn nữa. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với dịch vụ mới này của Lazada nhé!

Tôi là một người nghiện shopping online, tôi xây dựng blog này với mục đích gây nghiện cho độc giả ghé thăm. Blog này là nơi tổng hợp những thông tin cần thiết để mua sắm online an toàn và tiết kiệm, và tất nhiên Blog Giảm Giá không bán hàng. Nếu bạn thấy những thông tin tôi chia sẻ hữu ích, vui lòng chia sẻ cho bạn bè cùng biết đến Blog Giảm Giá nhé.

Chúng tôi rất vui khi thấy ý kiến của bạn

      Nhận xét của bạn

      Login/Register access is temporary disabled