Tại sao không thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay được?
Không ít người gặp phải tình trạng không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay. Vậy lý do khiến người dùng không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay là gì? Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay nhé!
Các nguyên nhân khiến bạn không thể thanh toán đơn hàng Shopee bằng ví ShopeePay gồm:
1. Quá hạn mức giao dịch trong ngày
Quá hạn mức giao dịch trong ngày là một trong những lý do khiến bạn không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay. Khi bạn nhận được thông báo "Hạn mức trong ngày không được vượt quá 1.000.000đ - Vui lòng xác minh thông tin (Tôi > Thông tin cá nhân > Xác minh thông tin) để có hạn mức giao dịch lớn hơn" nghĩa là bạn đang bị Quá hạn mức giao dịch trong ngày.
Đối với trường hợp này để khắc phục, bạn thực hiện các bước theo trình tự sau:
Bước 1: Truy cập mục Tôi trên App ShopeePay
Đầu tiên bạn mở App Shopee Pay và đăng nhập tài khoản cá nhân, tiếp theo tại trang chủ bạn chọn mục "Tôi" nằm ở góc phải phía dưới màn hình tương tự hình dưới:
Bước 2: Truy cập trang Hạn mức giao dịch ngày
Tiếp theo tại trang Cá nhân bạn chọn mục "Cài đặt", sau đó chọn "Hạn mức giao dịch ngày".
Bước 3: Nhập hạn mức giao dịch bạn mong muốn
Khi được chuyển qua trang Hạn mức giao dịch ngày, bạn nhập hạn mức giao dịch bạn mong muốn vào ô tương ứng và bấm vào nút "Lưu lại".
Bước 4: Nhập Mật khẩu ví ShopeePay
Cuối cùng bạn nhập Mật khẩu ví ShopeePay để hoàn tất các bước tăng hạn mức giao dịch.
2. Ví ShopeePay có số dư bằng giá trị đơn hàng nhưng không thanh toán được
Đối với trường hợp Ví ShopeePay có số dư bằng giá trị đơn hàng mà bạn không thanh toán được, thì nguyên nhân là do để có thể thanh toán đơn hàng bằng Ví ShopeePay thì Số dư ví Shopee Pay của bạn cần lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá.
Để khắc phục bạn vui lòng nạp thêm tiền vào ví ShopeePay, để số dư lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng TRƯỚC khi áp dụng các Voucher/Mã giảm giá. Khi đó bạn có thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay một cách dễ dàng.
3. Vượt quá số lượng có thể mua trong ngày
Nếu khi thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay không được mà lại nhận được các thông báo như: "Xin lỗi, số lượng bạn có thể mua cho E-voucher này đã đạt mức tối đa"
hoặc "Rất tiếc, hạn mức giao dịch Nạp Thẻ & Dịch vụ của bạn trong ngay hôm nay đã hết" thì rất tiếc bạn đã vượt quá số lượng có thể mua trong ngày.
Trong trường hợp này, để khắc phục bạn có thể chọn mua sản phẩm khác hoặc quay lại mua sản phẩm đó vào ngày hôm sau.
4. Thông tin thẻ không đúng
Trong quá trình thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay, nếu bạn nhận được thông báo "Thông tin thẻ không đúng" thì nguyên nhân có thể là do Loại thẻ/ngân hàng chưa được Shopee hỗ trợ, hoặc có thể do Thông tin thẻ không đúng.
Đối với trường hợp này, để khắc phục bạn cần kiểm tra lại thông tin/số thẻ/tên thẻ/ngân hàng mà mình đã sử dụng để đăng ký ShopeePay. Ngoài ra bạn có thể xem thêm các ngân hàng có hỗ trợ liên kết ví ShopeePay tại đây: https://bloggiamgia.vn/lien-ket-ngan-hang-voi-shopeepay
5. Các lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay
Nếu bạn nhận được thông báo "Đã xảy ra lỗi ngoài ý muốn. Xin hãy thử lại"
hoặc "Rất tiếc, có vẻ như đã xảy ra sự cố" khi đang thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay. Thì nguyên nhân thường do các lỗi phát sinh từ cổng thanh toán ShopeePay.
Khi gặp tình trạng này, bạn có thể khắc phục bằng cách lựa chọn hình thức thanh toán khác hoặc thử lại sau.
6. Không đủ số dư ví ShopeePay
Đối với trường hợp bạn nhận được thông báo "Tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch này" thì nguyên nhân là do số dư ví ShopeePay của bạn hiện không đủ để có thể thực hiện thanh toán.
Trong trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách nạp thêm tiền vào thẻ/ví ShopeePay.
Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra lại nguồn tiền thanh toán xem nguồn tiền bạn sử dụng là nguồn tiền trong ví, hay từ tài khoản ngân hàng liên kết với ví.
7. Lỗi hệ thống
Có rất nhiều trường hợp người dùng không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay do lỗi hệ thống. Dưới đây là các trường hợp thường gặp đối với Lỗi hệ thống:
- "Đã có lỗi xảy ra. Vui lòng thử lại sau"
Đối với trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách xóa bộ nhớ đệm trên Ứng dụng Shopee hoặc chờ thanh toán lại trong vòng 24H.
- Bạn đã bị trừ tiền trong ví ShopeePay nhưng đơn hàng vẫn chưa thanh toán thành công
- Bạn bị trừ tiền nhiều lần cho 1 đơn hàng
Nếu gặp phải 1 trong 2 trường hợp này bạn nên liên hệ với tổng đài ShopeePay bằng một trong hai cách sau:
+ Gọi đến số Hotline: 1900 6906
+ Gửi Email đến hộp thư: https://help.shopeepay.vn/s/contactus
Thời hạn tiếp nhận & xử lý khiếu nại sẽ từ 3-5 ngày làm việc.
Lưu ý: Trước khi liên hệ bạn vui lòng chuẩn bị Mã đơn hàng và Sao kê/tin nhắn trừ tiền để được Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng ShopeePay hỗ trợ nhanh và chính xác nhất.
Có thể bạn quan tâm:
- Làm sao để kiểm tra lịch sử giao dịch ví ShopeePay?
- Làm thế nào để rút tiền từ ShopeePay về ngân hàng?
- Cách xóa tài khoản ShopeePay nhanh nhất
- Làm sao để chuyển tiền từ ShopeePay cho người khác?
Việc không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, như: Quá hạn mức giao dịch, Vượt quá số lượng có thể mua, không đủ số dư ví ShopeePay hay lỗi từ hệ thống của ShopeePay... Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về các nguyên nhân khiến bạn không thể thanh toán đơn hàng bằng ví ShopeePay, và biết cách khắc phục để quá trình mua sắm được diễn ra dễ dàng hơn. Nếu vẫn gặp khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của ShopeePay để được giải đáp kịp thời. Chúc bạn sớm khắc phục được vấn đề, và có những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cùng ShopeePay!