Có nên mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada không?
Khi mua hàng trên Lazada, nhất là mua điện thoại và máy tính bảng bạn có thể thấy mục Bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada. Vậy gói bảo hiểm này là gì? Có nên mua không? Chi phí, cách yêu cầu bồi thường ra sao? Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu xem có nên mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng trên Lazada hay không nha!
📌 Chú ý: Để có thêm nhiều kinh nghiệm mua bảo hiểm tại Lazada, đồng thời có thể cập nhật các ưu đãi mã giảm giá Lazada mới nhất, tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây:
- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal
- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale
- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal
1. Bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada là gì?
Bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada là gói bảo hiểm được cung cấp bởi đối tác bảo hiểm uy tín của Lazada. Gói bảo hiểm này giúp bạn bảo vệ các thiết bị di động trước những thiệt hại bởi các sự cố bất ngờ, thiệt hại do tiếp xúc với chất lỏng, và trộm cắp.
Khi xảy ra sự cố bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa, hoặc thay thế đối với tổn thất hoặc thiệt hại của hàng hóa được bảo hiểm bị gây ra do các nguyên nhân dưới đây:
- Thiết bị di động bị hỏa hoạn, sét đánh, nổ...
- Diễn ra bạo loạn
- Thiết bị di động của bạn bị thiệt hại do chất lỏng gây ra
- Thiết bị di động của bạn bị trộm cắp
- Thiết bị di động bị thiệt hại bất ngờ xảy ra trong thời gian bảo hiểm.
Giống như bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada, Bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada sẽ có thời giạn hiệu lực là 12 tháng, tính từ 0h ngày tiếp theo của ngày đơn hàng được xác nhận "Đã giao thành công" trên hệ thống của Lazada. Bạn cần xác thực hợp đồng bảo hiểm ngay khi nhận được thông báo xuất hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo được bồi thường.
Mức phí bảo hiểm thiết bị di động Lazada sẽ phụ thuộc vào giá trị thiết bị di động mà bạn mua. Với mỗi sản phẩm có một mức phí bảo hiểm riêng biệt. Để biết mức phí bảo hiểm cho thiết bị di động của bạn, bạn có thể kiểm tra tại trang Thanh toán khi thực hiện mua hàng.
2. Thông tin chi tiết về bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada
Quyền lợi bảo hiểm
Gói bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada sẽ bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng (mới) trước những tổn thất hoặc thiệt hại vật chất bất ngờ và nằm ngoài khả năng kiểm soát (bào gồm cả trường hợp sản phẩm bị hư hỏng gây ra do tiếp xúc với chất lỏng), hoặc tổn thất gây ra bởi hành vi trộm cắp phù hợp vói các điều kiện và điều khoản khác của Chính sách bảo hiểm.
Người mua bảo hiểm
Tất cả các khách hàng mua Sản phẩm Bảo hiềm cùng với Thiết bị Điện thoại và Máy tính bảng (danh cho thiết bị mới) tại Lazada.
Đối tượng bảo hiểm
Điện thoại và máy tính bảng mua mới tại Lazada.
Số tiền bảo hiểm
Số tiền bảo hiểm là giá trị cụ thể được quy định trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, bằng với giá của Thiết bị được bảo hiểm tại thời điểm bán ra (đã bao gồm các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi nếu có).
Số lần được bồi thường bảo hiểm
Hiện tại số lần được bồi thường bảo hiểm sẽ không bị giới hạn, tối đa lên đến số tiền bảo hiểm.
3. Cách mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada
Giống như các gói bảo hiểm khác, gói Bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada sẽ được bán kèm với thiết bị, nên để có thể mua gói bảo hiểm này bạn cần mua Thiết bị di động tại Lazada. Dưới đây là các bước chi tiết mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada:
Bước 1: Lựa chọn sản phẩm và thêm vào giỏ hàng
Sau khi mở App Lazada và đăng nhập tài khoản, bạn lựa chọn sản phẩm thiết bị di động/máy tính bảng mà mình cần mua. Sau đó thêm vào giỏ hàng.
Bước 2: Chọn Thanh toán
Tiếp theo bạn cần truy cập giỏ hàng, chọn sản phẩm thiết bị di động/máy tính bảng mà mình cần mua và bấm vào nút "Thanh toán".
Bước 3: Chọn gói bảo hiểm
Tại trang Kiểm tra bạn nhấn chọn mục "Bảo hiểm thiết bị di động bà máy tính bảng" để mua thêm theo sản phẩm được bảo hiểm.
Bước 4: Chọn Đặt hàng
Sau khi nhấn chọn mục Bảo hiểm thiết bị bạn kiểm tra lại các thông tin của đơn hàng, sử dụng các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển cho sản phẩm (nếu có), tiếp theo chọn phương thức thanh toán và cuối cùng nhấn vào nút "Đặt hàng" tại góc phải cuối màn hình.
Thực tế việc mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm bước chọn gói bảo hiểm tại trang Kiểm tra so với các bước mua hàng thông thường.
4. Cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm
Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng Lazada bạn cần thực hiện các bước sau:
1. Xác thực thiết bị được bảo hiểm thông qua đường dẫn ở tin nhắn/email với số IMEI của thiết bị, sau đó bấm vào đường dẫn ở Giấy chứng nhận điện tử của bạn để truy cập Cổng bồi thường điện tử để khởi tạo yêu cầu bồi thường.
2. Bạn cần nhập đầy đủ và chính xác các thông tin và tải lên các tài liệu được yêu cầu.
3. Tiếp theo bạn cần lựa chọn cơ sở sửa chữa từ danh sách các hệ thống/cửa hàng sửa chữa được ủy quyền.
4. Tiếp đến bạn cần đến cửa hàng mà mình đã chọn để sửa chữa thiết bị, bạn cần giữ lại hóa đơn kèm số IMEI của thiết bị sau khi thanh toán.
5. Cuối cùng bạn truy cập cổng bồi thường của Fuse để nộp Hóa đơn sửa chữa và các thông tin liên quan để được nhận số tiền bồi thường.
Việc mua bảo hiểm thiết bị di động, và máy tính bảng trên Lazada là quyết định của bạn, bởi việc này còn tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của bạn. Nếu bạn quan tâm đến việc bảo vệ thiết bị di động và máy tính bảng của mình khỏi những rủi ro tiềm ẩn, thì việc mua bảo hiểm thiết bị trên Lazada có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua, bạn cần phải đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của bảo hiểm để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc các lựa chọn khác để bảo vệ thiết bị của mình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về việc mua bảo hiểm thiết bị di động và máy tính bảng trên Lazada. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!