Có nên mua bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada không?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, thiết bị điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị điện tử cũng đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với các rủi ro như mất mát, hư hỏng hoặc trộm cắp. Để giảm thiểu các rủi ro này, bảo hiểm thiết bị điện tử đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho người tiêu dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu xem liệu việc mua bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada có phải là một lựa chọn tốt khi mua hàng trên Lazada không nhé?

1. Bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada là gì?

Bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada là gói bảo hiểm Thiết bị điện tử được cung cấp bởi đối tác bảo hiểm uy tín của Lazada là công ty Fuse và công ty bảo hiểm PVI.

Khi mua Bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada, bạn sẽ được bảo hiểm thiết bị điện tử trước các thiệt hại không mong muốn xảy ra do một trong những nguyên nhân sau: 

- Xảy ra Hỏa hoạn, Sét đánh, nổ

- Tình trạng Bạo loạn xảy ra

- Thiết bị điện tử của bạn bị thiệt hại do chất lỏng gây ra

- Thiết bị điện tử của bạn bị trộm cắp

- Thiết bị điện tử bị thiệt hại bất ngờ

Thời gian bảo hiểm có hiệu lực sẽ là 12 tháng tính từ thời điểm 0h ngày tiếp theo khi đơn hàng được xác nhận "Đã giao thành công" trên hệ thống Lazada.

Mức phí của bảo hiểm thiết bị điện tử sẽ tùy thuộc vào mức giá thiết bị điện tử của bạn, mỗi sản phẩm sẽ có mức phí bảo hiểm khác nhau. Bạn có thể kiểm tra mức phí bảo hiểm thiết bị điện tử của mình tại trang Thanh toán khi mua hàng. 

2. Thông tin chi tiết về bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada 

Quyền lợi bảo hiểm 

Khi xảy ra sự cố bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa hoặc chi phí thay thế cho các tổn thất hoặc các thiệt hại thực tế xảy ra cho Thiết bị điện tử được bảo hiểm bởi các sự cố như mình đã trình bày ở trên.

Người mua bảo hiểm

Tất cả các khách hàng hợp lệ mua Thiết bị điện tử thông qua sàn thương mại điện tử Lazada, đều có thể tham gia bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada.

Đối tượng bảo hiểm

Bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada áp dụng cho các Thiết bị điện tử mới được bán tại Lazada đủ điều kiện tham gia chương trình, được quy định cụ thể trên chứng nhận bảo hiểm. 

Số tiền bảo hiểm 

Số tiền bảo hiểm là giá trị được quy định cụ thể trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, bằng với giá của thiết bị được bảo hiểm tại thời điểm sản phẩm được bán ra, bao gồm các giảm giá, khuyến mãi (nếu có).

Số lần được bồi thường bảo hiểm

Hiện tại không giới hạn số lần bồi thường bảo hiểm, tối đa lên đến số tiền bảo hiểm. Tuy nhiên số tiền chi trả sẽ không được bồi thường bằng tiền mặt.

Các điều khoản loại trừ chung

Bảo hiểm PVI sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp dưới đây:

  • Tổn thất, thiệt hại đối với thiết bị được bảo hiểm xảy ra trước hoặc sau Thời hạn bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Thiết bị được bảo hiểm bị hao mòn tự nhiên hoặc ăn mòn, rỉ sét tụ hơi, hoặc ẩm ướt, bụi, hoặc thay đổi nhiệt độ, khuyết tật vốn có, lỗi vốn có ngày nặng hơn, hoặc các trường hợp trầy xước, sứt mẻ, mài mòn thay đổi kết cấu, màu sắc hoặc bề mặt.
  • Trường hợp sản phẩm được bảo hiểm bị thiệt hại thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị lỗi thiết kế, hay được làm từ vật liệu kém chất lượng, hoặc lỗi do nhân viên sản xuất.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị bị thiệt hại về thẩm mỹ bên ngoài, hay các thiết bị bổ sung có khả năng bổ trợ mà không ảnh hưởng đến chức năng chính của sản phẩm được bảo hiểm.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị hỏng hóc, gặp các trục trặc do cơ hoặc điện.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị hỏng hóc/ thiệt hại trong quá trình vệ sinh, sửa chữa, hoặc làm khô.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị mất mát/thiệt hại về dữ liệu.
  • Sản phẩm được bảo hiểm bị lưu giữ, tịch thu, sung công quỹ bởi Cơ quan Hải quan hoặc cơ quan chức năng khác.
  • Sản phẩm được bảo hiểm có các tổn thất xảy ra trong quá trình vận chuyển bằng đường hàng không, đường biển, thư tín, bưu điện, tàu hỏa... trừ trường hợp người mua bảo hiểm mang theo thiết bị được bảo hiểm bên người trong quá trình di chuyển, trừ trường hợp bên cung cấp dịch vụ vận tải yêu cầu người mua bảo hiểm làm như vậy...

3. Cách mua bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada 

Bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada sẽ được bán kèm với thiết bị, nên để có thể mua gói bảo hiểm này bạn cần mua Thiết bị điện tử tại Lazada. Dưới đây là các bước chi tiết mua bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada:

Bước 1: Chọn sản phẩm và thêm vào giỏ hàng

Đầu tiên bạn cần mở App Lazada và đăng nhập tài khoản của mình.

Click vào đây để mở ứng dụng Lazada: https://nghien.co/46zAz1

Tiếp theo lựa chọn Thiết bị điện tử mà bạn muốn mua, sau đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

29-07-2023/baopoundo-hiam-thiaot-ba-Aian-ta-Lazada-1-1690641114893.png

Bước 2: Chọn Thanh toán

Tại bước này bạn truy cập giỏ hàng chọn Thiết bị điện tử cần mua, sau đó bấm vào nút "Thanh toán" nằm ở góc phải phía dưới màn hình tương tự hình minh họa.

29-07-2023/baopoundo-hiam-thiaot-ba-Aian-ta-Lazada-2-1690641172487.png

Bước 3: Tick chọn gói bảo hiểm

Khi được chuyển qua trang Kiểm tra, bạn tick chọn vào gói Bảo hiểm Thiết bị điện tử nằm phía dưới sản phẩm, tham khảo hình minh họa để biết gói bảo hiểm nằm ở đâu.

29-07-2023/baopoundo-hiam-thiaot-ba-Aian-ta-Lazada-3-1690641304033.png

Bước 4: Đặt hàng

Sau khi tick chọn xong gói bảo hiểm bạn kiểm tra lại thông tin đơn hàng, áp dụng mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển nếu có, chọn phương thức thanh toán phù hợp. Cuối cùng nhấn vào nút "Đặt hàng" cuối màn hình.

29-07-2023/baopoundo-hiam-thiaot-ba-Aian-ta-Lazada-4-1690641356633.png

Đến đây là bạn đã thành công mua gói bảo hiểm thiết bị điện tử của Lazada và sản phẩm rồi.

📌 Chú ý: Để có thêm nhiều kinh nghiệm mua bảo hiểm tại Lazada, đồng thời có thể cập nhật các ưu đãi mã giảm giá Lazada mới nhất, tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây:

- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal

- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal

Xem thêm: Cách đánh giá sản phẩm trên Lazada: Kinh nghiệm cho người mới

4. Cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada 

Để yêu cầu bồi thường bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada, bạn cần bấm vào nút "Cổng bồi thường số" trên Giấy chứng nhận điện tử của bạn để có thể truy cập Cổng bồi thường điện tử để tạo yêu cầu bồi thường. Sau khi tạo yêu cầu bồi thường, bạn cần nhập đầy đủ và chính xác các thông tin và tài liệu được yêu cầu.

Tiếp theo lựa chọn cơ sở sửa chữa từ danh sách các hệ thống, cửa hàng sửa chữa được ủy quyền. Sau đó bạn cần chờ thông báo từ Fuse trong khoảng 1 ngày làm việc. Giờ bạn hãy đến cửa hàng đã lựa chọn để tiến hành sửa chữa thiết bị, bạn cần giữ lại hóa đơn kèm mã IMEI của thiết bị sau khi thanh toán.

Tiếp đến bạn cần truy cập Cổng bồi thường số để của Fuse để nộp hóa đơn sửa chữa và các thông tin được yêu cầu. Cuối cùng bạn sẽ nhận được tiền bồi thường bảo hiểm trong vòng 1 ngày khi thông báo yêu cầu được duyệt.

Việc có nên mua bảo hiểm thiết bị điện tử trên Lazada hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giá trị thiết bị, mức độ rủi ro, và tùy ý cá nhân của bạn. Tuy nhiên theo mình thấy thì mức phí gói bảo hiểm dành cho các Thiết bị điện tử tại lazada không cao, bạn có thể mua kèm để sản phẩm của mình được bảo vệ trong quá trình sử dụng. Nếu bạn cảm thấy cần đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình và giảm thiểu rủi ro, thì việc mua bảo hiểm có thể là một lựa chọn hợp lý. Ngược lại nếu bạn cảm thấy mức phí cao, không phù hợp với nhu cầu thì có thể không mua cũng không sao cả. Vì quyết định cuối cùng là nằm ở bạn. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bảo hiểm thiết bị điện tử Lazada. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi hết bài viết! Chúc bạn có nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị cùng Lazada!

09:10 31-03-2024