Làm sao để hủy đơn hàng Lazada? Cách hủy đơn đã đóng gói, đang giao

Bạn đã đặt hàng trên Lazada nhưng vì lý do nào đó muốn hủy đơn hàng? Việc hủy đơn hàng trên Lazada sẽ khác nhau tùy vào trạng thái đơn hàng, đặc biệt khi đơn hàng ở trạng thái Đã được đóng gói hoặc Đang giao. Trong bài viết này, Blog Giảm Giá sẽ hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng trên Lazada một cách chi tiết và hiệu quả, từ cách hủy các đơn hàng thông thường, cho đến cách xử lý những đơn hàng đã được đóng gói hoặc đang trên đường giao. Hãy cùng Blog Giảm Giá tìm hiểu cách hủy đơn hàng, để có thể quản lý đơn hàng của mình một cách hiệu quả bạn nhé!

📌 Chú ý: Để có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm tại Lazada, đồng thời có thể cập nhật các ưu đãi mã giảm giá Lazada mới nhất, tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây:

Group facebook:  Xóm Săn Sale

 Kênh Telegram:  Nghiện Săn Deal

 Kênh Zalo:  Xóm Săn Sale

 Kênh thông báo voucher qua Messenger:  Nghiện Săn Deal

Điều kiện để hủy đơn hàng Lazada

Bạn có thể hủy đơn hàng khi đơn hàng nằm trong các trạng thái dưới đây:

- Đơn đang chờ thanh toán

- Đơn hàng Đang tiếp nhận

- Đơn hàng Đang chờ xử lí

- Đơn hàng Đã đóng gói

- Đơn hàng Sẵn sàng bàn giao cho đơn vị vận chuyển. 

Dưới đây là cách hủy đơn hàng trên Lazada: 

1. Cách hủy đơn hàng trên App Lazada 

Để hủy đơn hàng trên App Lazada, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập mục Tài khoản 

Đầu tiên bạn mở App Lazada và đăng nhập tài khoản cá nhân, tiếp theo tại trang chủ bạn chọn mục "Tài khoản".

10-06-2024/CAch-tra-cacu-theo-dAi-AAEn-hA-ng-Lazada-1717998448797.webp

Bước 2: Tìm và chọn đơn hàng cần hủy

Khi được chuyển qua trang Tài khoản, bạn tìm và chọn đơn hàng cần hủy tại các mục "Chờ thanh toán", "Chờ vận chuyển".

Bước 3: Chọn Hủy, và chọn lý do hủy

Tại trang Chi tiết đơn hàng, bạn kéo xuống dưới sẽ thấy phần "Hủy bỏ" nằm ngay phía dưới đơn hàng vừa đặt. 

Bạn bấm vào nút "Hủy bỏ" để gửi yêu cầu hủy đơn hàng. 

Tiếp đến bạn lựa chọn một trong các lý do hủy đơn, sau đó bấm vào nút "Xác nhận" nằm cuối màn hình.

10-06-2024/LA-m-sao-Aa-hay-AAEn-hA-ng-Lazada-1718031203864.webp

Bước 4: Xác nhận, và hoàn tất hủy đơn hàng

Cuối cùng bạn bấm vào nút "Xác nhận" cuối màn hình để hoàn tất các bước hủy đơn hàng trên App Lazada.

10-06-2024/LA-m-sao-Aa-hay-AAEn-hA-ng-Lazada-1718031058279.webp

Chỉ sau hai giây, bạn sẽ nhận được thông báo hủy đơn thành công từ Lazada. Khi nhận được thông báo tương tự hình dưới có nghĩa là đơn hàng của bạn đã được hủy thành công. 

10-06-2024/LA-m-sao-Aa-hay-AAEn-hA-ng-Lazada-1718031140273.webp

2. Cách hủy đơn hàng trên Website Lazada 

Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để có thể hủy đơn hàng trên Website Lazada:

Bước 1: Truy cập website Lazada

Đầu tiên bạn truy cập website Lazada và đăng nhập tài khoản, bạn có thể truy cập website Lazada nhanh chóng bằng cách nhấn vào link sau: https://xomsansale.com/3904d1

Bước 2: Chọn Tài khoản

Sau khi đăng nhập tại trang chủ Lazada, bạn nhấn vào phần "Tài khoản...".

10-06-2024/CAch-tra-cacu-theo-dAi-AAEn-hA-ng-Lazada-1718014532138.webp

Bước 3: Truy cập trang Đơn hàng của tôi

Tiếp theo bạn chọn mục "Đơn hàng của tôi" tương tự hình dưới.

10-06-2024/CAch-tra-cacu-theo-dAi-AAEn-hA-ng-Lazada-1718014635942.webp

Bước 4: Chọn đơn hàng cần hủy

Khi được chuyển qua trang Đơn hàng của tôi, bạn lựa chọn đơn hàng cần hủy.

Bước 5: Chọn Hủy đơn và xác nhận

Tại trang Chi tiết đơn hàng, bạn nhấn vào nút "Hủy" nằm phía sau sản phẩm.

10-06-2024/LA-m-sao-Aa-hay-AAEn-hA-ng-Lazada-1718031444930.webp

Kế tiếp bạn chọn lý do hủy và tick chọn vào phần "Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada."

Cuối cùng bấm vào nút "Xác nhận" cuối màn hình để hoàn tất việc hủy đơn hàng trên website Lazada.

10-06-2024/LA-m-sao-Aa-hay-AAEn-hA-ng-Lazada-1718031563718.webp

3. Cách hủy đơn đã đóng gói, đang giao

Từ ngày 03/04/2024, Bạn có thể hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái "Đã đóng gói" và ở trạng thái "Sẵn sàng giao" mà không cần chờ xác nhận từ Nhà bán hàng.

Lưu ý: Tính năng này sẽ không áp dụng cho các đơn hàng thuộc kênh Choice và được xử lý bởi Lazada. Riêng đối với hình thức Nhà bán hàng tự vận chuyển, nếu bạn muốn hủy đơn ở trạng thái "Sẵn sàng giao" vẫn cần xác nhận từ Nhà bán hàng.

Với các đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, Lazada không thể tiến hành hủy đơn hàng. Trong trường hợp này, bạn có thể từ chối nhận hàng khi phía vận chuyển liên hệ giao hàng. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ giao hàng thành công của bạn.

Một số lưu ý khi hủy đơn hàng Lazada:

- Đối với các đơn hàng áp dụng mã miễn phí vận chuyển Freeship MAX, bạn sẽ không thể hủy một phần của đơn hàng.

- Đối với các đơn hàng thanh toán trả trước, Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền sau khi đơn hàng được chuyển hoàn thành công.

Việc hủy đơn hàng trên Lazada có thể trở nên dễ dàng nếu bạn nắm rõ các bước thực hiện, dù đơn hàng mới đặt, đã đóng gói hay đang giao. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu rõ quy trình và biết cách xử lý trong từng tình huống cụ thể. Hãy luôn kiểm tra tình trạng đơn hàng và thực hiện hủy đơn đúng cách, để tránh những phiền toái không đáng có. Chúc bạn mua sắm thông minh và quản lý đơn hàng hiệu quả khi mua sắm tại Lazada!

14:59 10-06-2024