Cách chọn phương thức thanh toán trên Shopee thế nào?

Một số mã giảm giá Shopee chỉ sử dụng được khi bạn chọn đúng phương thức thanh toán phù hợp của mã. Ví dụ: Mã từ ví ShopeePay chỉ áp dụng được khi bạn sử dụng phương thức thanh toán là ví ShopeePay. Vậy làm thế nào để chọn hay đổi phương thức thanh toán trên Shopee? Ngay bây giờ hãy cùng Bloggiamgia.vn đọc hết bài viết này để có câu trả lời nhé!

1. Shopee có những phương thức thanh toán nào?

Hiện tại người dùng Shopee có thể sử dụng một trong 9 phương thức thanh toán sau khi mua hàng trên Shopee:

- Ví ShopeePay

- Thẻ Tín dụng/Ghi nợ

- Trả góp bằng Thẻ tín dụng

- Số dư TK Shopee

- Chuyển khoản ngân hàng

- Thẻ nội địa NAPAS

- Apple Pay

- Thanh toán khi nhận hàng (COD)

- SPayLater

Để biết cách chọn hay đổi phương thức thanh toán khi mua hàng trên Shopee thì cùng mình tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

2. Cách chọn/đổi phương thức thanh toán trên Shopee 

Khi mua sắm tại Shopee, bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của bản thân mình. Dưới đây là chi tiết về các bước chọn phương thức thanh toán khi mua hàng trên Shopee:

Bước 1: Chọn và thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Đầu tiên bạn mở App Shopee và đăng nhập tài khoản của mình, sau đó bạn chọn sản phẩm cần mua. Khi đã chọn được sản phẩm ưng ý, bạn bấm vào biểu tượng giỏ hàng để thêm sản phẩm vào giỏ hàng cá nhân.

Bước 2: Mua hàng

Tiếp theo bạn truy cập giỏ hàng, chọn sản phẩm cần mua và bấm vào nút "Mua hàng" nằm ở góc phải phía dưới màn hình tương tự hình minh hoạ phía dưới. 

29-01-2024/CAch-chan-phAEAEng-thacc-thanh-toAn-trAan-Shopee-thao-nA-o-1706548416298.webp

Bước 3: Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp

Khi được chuyển qua trang Thanh toán, bạn bấm vào phần "Phương thức thanh toán". Tại trang Phương thức thanh toán bạn chọn một trong các phương thức thanh toán gồm: 

- Ví ShopeePay

- Thẻ Tín dụng/Ghi nợ

- Trả góp bằng Thẻ tín dụng

- Số dư TK Shopee

- Chuyển khoản ngân hàng

- Thẻ nội địa NAPAS

- Apple Pay

- Thanh toán khi nhận hàng (COD)

- SPayLater

Sau khi lựa chọn được phương thức thanh toán phù hợp, bạn bấm vào nút "Đồng ý" nằm cuối màn hình.

29-01-2024/CAch-chan-phAEAEng-thacc-thanh-toAn-trAan-Shopee-thao-nA-o-1706548560425.webp

Lưu ý: Đối với các Phương thức thanh toán trước, bạn nhập các thông tin cần thiết như số thẻ, họ và tên, chủ tài khoản... sau đó bấm "Đồng ý".

Bước 4: Đặt hàng

Cuối cùng tại trang Thanh toán bạn kiểm tra lại các thông tin của đơn hàng, sử dụng các ưu đãi giảm giá Shopee, mã miễn phí vận chuyển (nếu có) và bấm vào nút "Đặt hàng" để hoàn tất việc lựa chọn phương thức thanh toán khi đặt hàng trên Shopee. 

29-01-2024/CAch-chan-phAEAEng-thacc-thanh-toAn-trAan-Shopee-thao-nA-o-1706548636088.webp

⚠️ Lưu ý: Là tín đồ săn sale Shopee thì bạn phải tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây để được cập nhật thông tin khuyến mãi, mã giảm giá và cách săn sale chi tiết. Tham gia ngay:

🍉 Group facebook:  Xóm Săn Sale

🍉 Kênh Telegram:  Nghiện Săn Deal

🍉 Kênh Zalo:  Xóm Săn Sale

 

🍉 Messenger:  Nghiện Săn Deal

3. Tôi không chọn được phương thức thanh toán mong muốn

Nếu bạn không thể lựa chọn phương thức thanh toán mong muốn, thường là do Người bán hoặc sản phẩm đó chưa hỗ trợ phương thức thanh toán đó. Hãy chọn một phương thức thanh toán khác để hoàn tất quá trình mua hàng trên Shopee.

Ngoài ra có một số lý do khác khiến bạn không chọn được phương thức thanh toán mong muốn trên Shopee, cụ thể:

Thẻ tín dụng/ghi nợ /Thẻ nội địa NAPAS

Đối với Thẻ tín dụng/ghi nợ /Thẻ nội địa NAPAS lý do khiến bạn không thể lựa chọn phương thức thanh toán này là do:

- Số dư trong thẻ của bạn nhỏ hơn giá trị đơn hàng cần thanh toán.

- Bạn Đã từng/Đang vi phạm các điều lệ thanh toán của các tổ chức thẻ quốc tế/ngân hàng phát - hành thẻ.

- Đơn hàng vượt mức thanh toán của thẻ (tùy ngân hàng).

- Bạn chưa đăng ký dịch vụ internet banking.

- Đơn hàng có giá trị thanh toán (bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) nhỏ hơn hạn mức thanh toán tối thiểu cụ thể như sau:

 + Đối với thẻ tín dụng/ghi nợ thuộc các hệ thống thẻ Visa, thẻ Mastercard, thẻ JCB, và thẻ American Express (AMEX): từ 100.000 đồng trở lên

 + Đối với thẻ nội địa NAPAS: từ 10.000 đồng trở lên

- Sản phẩm bạn mua không thuộc ngành hàng được áp dụng phương thức thanh toán bằng Thẻ tín dụng/ghi nợ /Thẻ nội địa NAPAS.

Ví ShopeePay

Các nguyên nhân khiến bạn không thể thanh toán bằng ShopeePay khi mua hàng trên Shopee thường là:

- Số dư trong Ví ShopeePay/tài khoản ngân hàng liên kết Ví ShopeePay của bạn nhỏ hơn giá trị đơn hàng cần thanh toán.

- Tài khoản ShopeePay của bạn hiện đang bị giới hạn/khóa

- Bạn chưa liên kết tài khoản Shopee với Ví ShopeePay.

- Bạn chưa liên kết tài khoản ngân hàng với Ví ShopeePay.

Trả góp 0% lãi suất

Bạn không thể sử dụng hình thức thanh toán trả góp lãi suất 0% có thể do các nguyên nhân sau:

- Sản phẩm bạn mua không được ưu đãi trả góp lãi suất 0%.

- Sản phẩm bạn mua có giá trị dưới 3 triệu đồng

Chuyển khoản ngân hàng

Các nguyên nhân khiến bạn không thể sử dụng phương thức thanh toán Chuyển khoản ngân hàng gồm:

- Sản phẩm của bạn không thuộc ngành hàng được áp dụng phương thức thanh toán này.

- Đơn hàng có giá trị thanh toán cuối cùng (gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) dưới 10.000 VNĐ.

Apple Pay

Bạn có thể sẽ không sử dụng được phương thức thanh toán Apple Pay do các nguyên nhân:

- Thiết bị của bạn sử dụng chưa hỗ trợ hình thức thanh toán Apple Pay.

- Đơn hàng của bạn có giá trị thanh toán (đã bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác - nếu có) không nằm trong hạn mức thanh toán là từ 100.000 VNĐ đến 25.000.000 VNĐ.

- Đơn hàng của bạn có bao gồm sản phẩm Nạp thẻ & Dịch vụ hay đơn hàng ShopeeFood.

Thanh toán khi nhận hàng (COD)

Các nguyên nhân khiến bạn không thể sử dụng phương thức thanh toán khi nhận hàng khi mua sắm tại Shopee gồm: 

- Người bán không hỗ trợ các phương thức vận chuyển của Shopee và không cung cấp tùy chọn thanh toán này cho sản phẩm bạn đang quan tâm (ví dụ: mã nạp điện thoại, mã vé xem phim trực tuyến...) 

- Bạn đang bị giới hạn tạm thời chức năng thanh toán khi nhận hàng trong 24 giờ, do tài khoản của bạn đã vượt mức giới hạn về số đơn hàng được chọn hình thức thanh toán COD trong ngày.

- Bạn đang bị Shopee tắt tạm thời chức năng Thanh toán khi nhận hàng, do hệ thống ghi nhận bạn có lịch sử nhận hàng thành công đơn COD chưa phù hợp: lý do thường gặp là người dùng có từ 3 đơn hàng COD trở lên giao không thành công trong vòng 90 ngày gần nhất.

Xem thêm:

Tại sao Shopee không cho thanh toán khi nhận hàng? Cách mở lại ra sao?

Thanh toán Shopee bằng MOMO, ZaloPay được không?

Bloggiamgia.vn mong rằng với phần hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng thực hiện các bước cần thiết để chọn hay đổi phương thức thanh toán trên Shopee sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện cá nhân. Để nhận được nhiều ưu đãi nhất, theo mình bạn đừng ngại sử dụng các phương thức thanh toán trả trước bằng ví ShopeePay, thẻ tín dụng nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!

17:22 29-01-2024