Làm sao để hủy đơn hàng Shopee khi chờ lấy hàng, đang giao?
Bạn muốn hủy đơn hàng trên Shopee vì tìm thấy một mã giảm giá Shopee ngon hơn, vì đặt nhầm, vì quên chọn size, quên chọn màu. Vậy làm thế nào để hủy đơn hàng Shopee khi chưa xác nhận, khi chờ lấy hàng, khi đang giao? Cùng Bloggiamgia.vn tìm hiểu ngay cách hủy đơn hàng Shopee đảm bảo thành công 100% nhé!
📌 Chú ý: Để có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm tại Shopee, đồng thời có thể cập nhật các ưu đãi mã giảm giá Shopee mới nhất nhớ tham gia ngay các kênh thông tin của Blog Giảm Giá dưới đây:
🍉 Group facebook: Xóm Săn Sale
🍉 Kênh Telegram: Nghiện Săn Deal
🍉 App Nô Tì: https://bloggiamgia.vn/tai-app
🍉 Messenger: Nghiện Săn Deal
1. Các trường hợp Người mua có thể yêu cầu hủy đơn hàng?
Dưới đây là các trường hợp Người mua có thể yêu cầu hủy đơn hàng:
- Đối với đơn hàng được giao bởi SPX Express: Người mua có thể hủy ngay nếu đơn hàng chưa được chuyển đến trạm giao hàng. Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng cho một số Người dùng nhất định. Nếu bạn không thuộc nhóm Người dùng được áp dụng, yêu cầu hủy đơn của bạn sẽ được xử lý như đơn hàng giao bởi đơn vị vận chuyển khác.
- Đối với đơn hàng được giao bởi các đơn vị vận chuyển (ĐVVC) khác, khả năng hủy đơn sẽ phụ thuộc vào trạng thái hiện tại của đơn hàng, cụ thể như sau:
2. Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng (trước khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Để hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận hoặc Chờ lấy hàng, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập mục Tôi
Đầu tiên bạn mở App Shopee và đăng nhập tài khoản cá nhân, tiếp theo tại trang chủ bạn chọn mục "Tôi".
Bước 2: Chọn đơn hàng muốn hủy
Tại phần Đơn mua bạn chọn mục "Chờ xác nhận" hoặc "Chờ lấy hàng" sau đó Chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy.
Bước 3: Hủy đơn
Khi được chuyển qua trang Thông tin đơn hàng, bạn bấm vào nút "Hủy đơn hàng" ở cuối trang sau đó chọn lý do hủy đơn và bấm vào nút "Xác nhận".
3. Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ giao hàng (sau khi Đơn vị vận chuyển lấy hàng)
Kể từ ngày 20/06/2024, Shopee chính thức triển khai tính năng mới, cho phép người mua hủy đơn hàng ngay cả khi đơn hàng đang trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên để sử dụng được tính năng mới này, đơn hàng của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Đơn hàng trong nước được vận chuyển bởi SPX Express.
- Đơn hàng chưa được vận chuyển đến trạm giao hàng.
Khi đơn hàng của bạn đã đủ điều kiện hủy đơn ở trạng thái Chờ giao hàng, bạn thực hiện các bước sau để hủy đơn hàng:
Bước 1: Truy cập mục Chờ giao hàng và chọn đơn hàng cần hủy
Tại trang chủ Shopee bạn chọn mục "Tôi" tiếp đến chọn đơn hàng cần hủy tại mục Chờ giao hàng.
Bước 2: Xác nhận hủy
Tiếp đến tại trang Thông tin đơn hàng bạn bấm vào nút "Xác nhận hủy" nằm phía dưới đơn hàng tương tự hình minh họa phía dưới.
Bước 3: Chọn lý do hủy đơn hàng
Khi được chuyển qua trang Yêu cầu hủy đơn, bạn chọn Lý do Hủy và bấm vào nút "Xác nhận".
Bước 4: Hoàn tất việc hủy đơn hàng
Cuối cùng bạn bấm vào nút "Gửi yêu cầu" để hoàn tất việc Hủy đơn khi đơn hàng ở trạng thái Chờ giao hàng.
4. Các câu hỏi liên quan đến việc hủy đơn hàng Shopee
4.1. Tôi có thể khôi phục lại đơn hàng đã hủy? Tại sao đơn hàng của tôi lại bị hủy?
Các đơn hàng đã ở trạng thái "Đã hủy" sẽ không thể khôi phục để tiếp tục giao hàng. Điều này có nghĩa là bạn không thể lấy lại đơn hàng đã hủy với mức giá và ưu đãi ban đầu. Nếu muốn mua lại sản phẩm từ đơn hàng đã hủy và thương lượng về giá hoặc ưu đãi, bạn có thể chủ động liên hệ trực tiếp với Người bán. Sau khi đạt được thỏa thuận, bạn có thể đặt một đơn hàng mới trên Shopee theo các điều kiện đã thống nhất.
Xem ngay: Cách mua lại đơn hàng đã hủy trên Shopee.
4.2. Sau khi hủy đơn bao lâu thì tôi nhận lại Voucher và tiền hoàn?
- Thông thường thời gian hoàn Voucher (Mã giảm giá) sau khi hủy đơn thành công thường từ 1-3 phút, nhưng trong một số trường hợp có thể kéo dài tối đa 30 phút.
- Thời gian hoàn tiền (đối với các đơn hàng đã thanh toán) sẽ được xử lý như sau:
+ Internet Banking/Chuyển khoản ngân hàng: 24H.
+ Ví ShopeePay: 24H.
+ Thẻ tín dụng/ghi nợ: 7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng).
+ Apple Pay: 7 - 14 ngày làm việc (tùy theo ngân hàng).
+ SPayLater: 24 giờ.
Xem thêm:
- Voucher Shopee có được hoàn lại khi hủy đơn hàng không?
- Làm cách nào để khôi phục lại đơn hàng Đã hủy trên Shopee?
4.3. Cần lưu ý những gì khi hủy đơn hàng Shopee
Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi hủy đơn hàng Shopee:
- Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng duy nhất 1 lần cho mỗi đơn hàng.
- Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị từ chối, bạn sẽ không thể tiếp tục đưa ra yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng này
- Sau khi đơn hàng được hủy thành công, tiền hàng sẽ được hoàn lại cho bạn theo Chính sách của Shopee tùy thuộc vào phương thức thanh toán mà bạn đã lựa chọn
- Nếu đơn hàng bị hủy chưa cập nhật đúng trạng thái, vui lòng liên hệ với Nhân viên hỗ trợ Shopee để được tư vấn và hỗ trợ.
Shopee không ngừng cải thiện chính sách để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người dùng, bao gồm cả quy trình hủy đơn hàng. Nếu bạn hủy đơn trước khi hàng được chuyển đến trạm giao, quá trình sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc khi hủy đơn đã được giao cho đơn vị vận chuyển, vì điều này có thể ảnh hưởng đến Shop và đơn vị giao hàng. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình hủy đơn trên Shopee. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cùng Shopee!