Cách kiểm tra đơn hàng Shopee đang ở đâu? Khi nào nhận được?

Shopee hiện nay là trang thương mại điện tử đã quá quen thuộc với nhiều người. Việc đặt hàng trên Shopee có lẽ không còn xa lạ với những người tín đồ mua sắm online. Thế nhưng, sau khi đặt hàng, nhiều bạn vẫn chưa biết cách để kiểm tra đơn hàng Shopee của mình.

Bài viết này Blog Giảm Giá sẽ hướng dẫn bạn cách xem chi tiết tình trạng đơn hàng đang ở giai đoạn nào? Đã được chuyển đi hay chưa? Bao giờ bạn có thể nhận được hàng? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Bạn nên xem thêm: Mã giảm giá Shopee áp dụng mọi sản phẩm hôm nay

Hướng Dẫn Kiểm Tra Chi Tiết Đơn Hàng Shopee

Một đơn hàng trên Shopee sau khi bạn đặt hàng thành công sẽ phải trải qua các giai đoạn sau:
Bạn đặt hàng thành côngHệ thống Shopee xác nhận đơn hàng → Người bán tiếp nhận đơn hàng và đóng gói sản phẩmGiao hàng cho đơn vị vận chuyểnĐơn vị vận chuyển nhận hàngGiao hàng cho bạn.

Việc kiểm tra đơn hàng Shopee là để chúng ta biết đơn hàng của mình đang ở giai đoạn nào. Ngoài ra chúng ta cũng sẽ biết thêm những thông tin chi tiết khác nữa. Ví dụ như đơn hàng bị hủy vì lý do gì? đơn hàng bị chậm trễ vì lý do gì? Đơn hàng đang giao đến bưu cục nào? ở đâu? Dự kiến bào giờ bạn nhận được hàng? Hoặc đơn hàng giao không thành công vì lý do gì? v.v..

Dưới đây là những cách mà bạn có thể kiểm tra chi tiết tình trạng đơn hàng Shopee của mình:

1. Tra cứu đơn hàng trên App Shopee

Bạn có thể tra thực hiện việc tra cứu đơn hàng của mình trên App Shopee một cách dễ dàng, bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở App Shopee và đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn

Đầu tiên bạn mở ứng dụng shopee và đăng nhập tài khoản của mình bằng cách bấm vào đây: ⇒ Shopee App

Bước 2: Chọn đơn hàng muốn kiểm tra chi tiết tình trạng vận chuyển

Tại trang chủ Shopee, bạn click vào mục "Tôi" > tiếp theo bạn chọn "Xem lịch sử mua hàng" nằm tại mục "Đơn mua" > Khi được chuyển qua trang Đơn mua bạn vào các mục "Chờ xác nhận", "Chờ lấy hàng", "Chờ giao hàng" "Đã giao", "Đã hủy", "Trả hàng" để chọn đơn hàng bạn muốn tra cứu.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-1709892220148.webp

Bước 3:

Tại trang Thông tin đơn hàng, bạn chọn tiếp vào nút "Xem" tại mục Thông tin vận chuyển để xem chi tiết tình trạng đơn hàng của bạn.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-1709892433401.webp

Đến đây bạn có thể thấy được đơn hàng của mình đang được vận chuyển đến đâu thông qua bản đồ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem chi tiết tình trạng đơn hàng thông qua các thông tin vận chuyển được cập nhật phía dưới.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-1709892333264.webp

Lưu ý: Việc kiểm tra đơn hàng trên App Shopee chỉ cung cấp cho bạn những thông tin chung nhất định. Nếu bạn thấy các thông tin đó vẫn chưa đủ chi tiết thì có thể tra cứu tình trạng đơn hàng trên trang web của đơn vị vận chuyển. Vậy làm thế nào để tra cứu tình trạng đơn hàng trên trang web của đơn vị vận chuyển, hãy cùng mình tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

🔔 Chú ý: Nếu bạn là tín đồ mua sắm tại Shopee, thì theo dõi ngay các group mua sắm của Blog Giảm Giá để được cập nhật các ưu đãi, mã giảm giá Shopee mới nhất. Đặc biệt các thành viên trong group này cũng thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm, cách săn sale giúp bạn có thể sở hữu các sản phẩm yêu thích với mức giá siêu ưu đãi. Tham gia ngay:

- Group facebook: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh Telegram: ⇒ Nghiện Săn Deal

- Kênh Zalo: ⇒ Xóm Săn Sale

- Kênh thông báo voucher + deal hot qua Messenger: ⇒ Nghiện Săn Deal

2. Kiểm tra đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển

Để thực hiện tra cứu tình trạng đơn hàng trên trang web của đơn vị vận chuyển, bạn phải biết được đơn hàng của bạn thuộc Đơn vị vận chuyển nào và mã vận đơn của đơn hàng. Mã vận đơn chỉ có khi nhà bán hàng đã đóng gói và giao sản phẩm cho đơn vị vận chuyển nhé!

Mã vận đơn là chuỗi thông tin được sử dụng để theo dõi đơn hàng, bao gồm cả đơn hàng nội địa và quốc tế. Mã này sẽ được in trên phiếu gửi hàng và mỗi đơn hàng đều có một mã vận đơn duy nhất, không giống với bất kỳ đơn hàng nào khác.

Để lấy mã vận đơn shopee bạn chỉ cần bấm vào mục thông tin vận chuyển của đơn hàng đó > tiếp theo bấm vào nút "Xem" tại phần Thông tin vận chuyển > tại đây bạn có thể thấy đơn vị vận chuyển của đơn hàng và mã vận đơn của đơn hàng. Tham khảo hình minh họa phía dưới để biết vị trí của mã vận đơn và đơn vị vận chuyển.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-1709895365266.webp

Cách kiểm tra đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển

Bạn có thể kiểm đơn hàng Shopee trên website của đơn vị vận chuyển bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Sao chép mã vận đơn của đơn hàng.

Đầu tiên bạn cần sao chép mã vận đơn tại App Shopee, bạn vào phần thông tin vận chuyển và bấm vào nút "Sao chép" nằm phía sau các kí tự của mã vận đơn.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-1709892636769.webp

Bước 2: Truy cập website của đơn vị vận chuyển và thực hiện việc tra cứu.

Tiếp theo bạn truy cập trang web của đơn vị vận chuyển tương ứng > nhập Mã vận đơn > chọn Tra cứu mã vận đơn.

08-03-2024/CAch-kiam-tra-AAEn-hA-ng-Shopee-Aang-a-AAcentu-6-1709895579994.png

Bạn có thể xem các đơn vị vận chuyển của Shopee hiện tại và cách liên hệ tại bài viết sau: Shopee có những đơn vị vận chuyển nào? Cách liên hệ ra sao?

3. Một số vấn đề liên quan đến việc giao hàng của Shopee

Shopee giao hàng trong thời gian bao lâu?

Thời gian giao hàng cụ thể còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa vị trí của bạn và người bán. Shopee dự kiến thời gian giao hàng như bảng dưới đây (không tính thứ bảy và chủ nhật):

28-10-2022/Kiem-tra-djon-hang-Shopee-11-1666951740716.png

Lưu ý:

  • Có thể lâu hay châm là do người mua người bán hẹn lịch
  • Nếu như khác tỉnh thì bạn có thể đợi 3-7 ngày ạ
  • Miền Bắc (28 tỉnh), miền Trung (11 tỉnh), miền Nam (24 tỉnh).
  • Đối với nước ngoài chúng ta còn phụ thuộc vào thời tiết hay là lịch bay.

Shopee có giao hàng vào thứ 7 và chủ nhật không?

Cả 4 đơn vị đối tác vận chuyển của Shopee chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Không giao hàng vào chủ nhật.

Lý do là vì rất nhiều khách hàng để địa chỉ nhận hàng là công ty hoặc nơi làm việc. Những cơ quan này lại không làm việc vào chủ nhật nên Shopee thống nhất không giao hàng vào chủ nhật.
Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày. Nên bạn hãy sẵn sàng chủ động để được nghe và nhận hàng.

Đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc tối đa bao nhiêu lần để giao hàng?

Thông thường thì cứ mỗi lần giao hàng thì bên giao sẽ gọi 2.3 lần để cho khách chuẩn bị. Nhưng có thể bạn sẽ chủ động thỏa thuận thời gian cho họ.
Nếu như bạn không nghe thì hàng sẽ chuyển bưu điện và sẽ giao lại hôm sau. và nếu như không lấy thì hàng sẽ giao về người bán.

Tại sao quá ngày dự kiến giao hàng mà tôi vẫn chưa nhận được hàng?

Do thứ nhất trùng ngày lễ.
2 là do thời tiết nên bị giao chậm.

Nếu muốn khiếu nại về tình trạng đơn hàng của mình thì phải làm sao?

Bạn có thể liên hệ qua tổng đài hỗ trợ:

  • Tổng đài Giao hàng nhanh: 18001201 (miễn phí).
  • Tổng đài Giao hàng tiết kiệm: 18006092 (miễn phí).
  • Tổng đài VN Post: 1900 54 54 81 (1000 đ/phút).
  • Tổng đài Viettel Post: 19008095 (1000 đ/phút). Email: [email protected]
  • Tổng đài Shopee: 19001221 (1000 đ/phút). Email: [email protected]

4. Lời Kết

Trên đây, Bloggiamgia.vn đã hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra chi tiết đơn hàng Shopee của mình. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc có vấn đề gì với đơn hàng, hãy liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ nhé. Có rất nhiều cách để kết nối được với tổng đài Shopee, nếu chưa biết thì bạn có thể tham khảo ở bài viết này nhé: Các cách liên hệ với nhân viên tổng đài Shopee nhanh nhất

03:09 28-10-2022