Lỗi F02 Shopee là gì? Nguyên nhân, cách xử lý lỗi F02 Shopee

Bạn vẫn nhớ rõ tài khoản Shopee của mình nhưng khi đăng nhập thì hệ thống báo lỗi F02 với một dòng chú thích dài dằng dặc. Bạn chưa hiểu lỗi F02 Shopee là gì? Bạn không biết lỗi này có nặng không? Bạn cũng không biết làm thế nào để khắc phục lỗi F02 này? Nếu vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Lỗi F02 Shopee là gì?

29-10-2022/Loi-f02-Shopee-1-1667011044277.png

Lỗi F02 Shopee là lỗi không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee. Đây là một trong những hình thức khóa tài khoản mạnh nhất của Shopee. Nói cho đơn giản hơn thì khi thấy báo lỗi này tức tài khoản của bạn đã bị Shopee khóa.

Tùy thuộc vào nguyên nhân mà thông báo lỗi có thể khác nhau. Nhưng hiện tại bạn sẽ gặp 2 thông báo phổ biến sau:

  1. Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.
  2. Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee vui lòng tuân thủ các quy định của Shopee.

Trường hợp 1 xảy ra khi bạn đã vi phạm chính sách của Shopee để gian lận khuyến mãi ở các đơn hàng 0Đ hoặc mã vận chuyển cho đơn 0Đ.

Trường hợp 2 xảy ra khi bạn đã gian lận để tăng uy tín người bán. Ví dụ như đánh giá sai về sản phẩm, tham gia mua hàng giá rẻ hoặc miễn phí và đổi lại là để lại đánh giá 5 sao.

Nguyên nhân gây lỗi F02 trên Shopee

  • Tài khoản người mua lạm dụng mã 0đ, đơn quà tặng 0đ cho người mới. Cái này là do bạn lập nhiều tài khoản ảo để lấy ưu đãi của Shopee. Và hệ thống Shopee sẽ bắt lỗi qua địa chỉ IP trùng nhau.
  • Tài khoản bị báo cáo lỗi đơn ảo.
  • Tài khoản bị bắt lỗi đặt đơn ảo.
  • Tài khoản đặt đơn ảo bị trùng IP (địa chỉ định vị ví trí truy cập mạng), cookie trình duyệt, MAC card kết nối mạng, IMEI (thiết bị điện thoại, laptop),…
  • Người bán chửi khách hàng, báo khách hủy đơn,… Mọi thông tin trao đổi của bạn và khách hàng có thể được lấy ra kiểm duyệt khi có báo cáo, tranh chấp, khiếu nại. Người mua hay người bán hàng vi phạm dù đã kinh doanh lâu năm tới đâu cũng có khả năng bị khoá tài khoản.
  • Các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo quy định chính sách của Shopee.

Cách xử lý lỗi F02 Shopee

Trường hợp 1: Bạn xác định mình không vi phạm chính sách Shopee

Trong trường hợp bạn là người mua và bạn chỉ dùng duy nhất một tài khoản, một điện thoại, một địa chỉ. Bạn xác định bạn không lạm dụng khuyến mãi hay vi phạm chính sách của Shopee hãy viết email theo văn mẫu dưới đây của mình và gửi về địa chỉ email: [email protected]

Chủ đề Email: Nhầm lẫn lỗi khóa tài khoản F02 Shopee

Gửi đội ngũ Chăm sóc khách hàng của Shopee

Tôi là ..., Username Shopee là: ...... (Phần này bạn hãy ghi Username của tài khoản bị khóa)

Tôi viết email này để khiếu nại về việc Shopee đã nhầm lẫn trong việc đánh vi phạm tài khoản ... [... là username Shopee] của tôi. Và tôi hi vọng đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể xem xét lại trường hợp của tôi, mở khóa tài khoản để tôi có thể tiếp tục mua sắm trên ứng dụng Shopee.

Lý do tôi khẳng định Shopee đang nhầm lẫn khi khóa tài khoản của tôi bằng lỗi F02 được đưa ra như sau:

1. Tôi sử dụng duy nhất 1 tài khoản Shopee ... này kể từ tháng/năm.

2. Trong thời gian sử dụng tài khoản ... mua sắm trên Shopee. Tôi chỉ sử dụng các mã Shopee cho sẵn và thu thập từ các banner, hoàn toàn không sử dụng bất kì tool, web hoặc phần mềm thứ 3 nào hỗ trợ để mua hàng.

3. Tôi tuân thủ các chính sách mua hàng của Shopee, không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng hoặc cấu kết với nhà bán hàng hoặc lạm dụng khuyến mãi.

Trong trường hợp Shopee không rà soát được lỗi vi phạm trên tài khoản của tôi. Tôi đề nghị Shopee ngay lập tức mở lại tài khoản và xin lỗi đến tôi vì trải nghiệm không hề tốt này. Hoặc nếu đội ngũ chăm sóc khách hàng vẫn nghi ngờ phải có vi phạm thì mới khóa tài khoản, tôi yêu cầu team gửi trường hợp khiếu nại của tôi tới bộ phận kĩ thuật liên quan để xác minh thông tin nhằm có kết quả khiếu nại thỏa đáng nhất. Tôi sẽ không chấp nhận việc đội ngũ chăm sóc khách hàng tự ý phản hồi tài khoản vi phạm những chính sách chung chung để khóa tài khoản ... này.

Trong trường hợp Shopee rà soát được lỗi vi phạm trên tài khoản của tôi. Tôi có quyền được đề nghị Shopee cung cấp đầy đủ, chi tiết bằng chứng hoặc hình ảnh, file đính kèm hoặc thông tin liên quan về việc tài khoản của tôi vi phạm lỗi nào, trong điều khoản số bao nhiêu. Để từ đó tôi có thể kịp thời nhận thông tin và phản hồi lại nhanh nhất tới Shopee. Vui lòng không trả lời mail này với những nội dung vi phạm tiêu chuẩn chung chung, điều đó đồng nghĩa với việc Shopee không giải thích thỏa đáng cho người dùng và đang xem thường người dùng.

Từ những bằng chứng nêu trên, một lần nữa tôi hi vọng Shopee sẽ sớm hỗ trợ mở lại tài khoản cho tôi. Tôi đánh giá cao quá trình làm việc của Shopee trong việc giải quyết khiếu nại của khách hàng và mong rằng vấn đề này sẽ được giải quyết một cách công bằng và hợp lý nhất.

Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và xem xét nghiêm túc của Shopee với khiếu nại này. Mong nhận được sự giải quyết sớm nhất có thể.

Trân trọng,

Các lưu ý khi gửi email cho Shopee

- Lỗi F02 là một lỗi nặng. Nguyên nhân chủ yếu là do bạn đang cố gắng tạo nhiều tài khoản mới để lạm dụng các khuyến mãi của Shopee, đặc biệt là khuyến mãi cho tài khoản mới. Trường hợp bạn chắc chắn 100% bạn chỉ dùng một tài khoản, 1 số điện thoại, 1 điện thoại, 1 địa chỉ nhận hàng thì khi gửi mail hãy nói cứng rắn cho mình để nhân viên Shopee phải đựa ra lời giải thích hợp lý.

- Nếu bạn có dùng chung bất kỳ một thông tin nào trên nhiều tài khoản thì khả năng được mở lại rất thấp. Ví dụ: Dùng nhiều địa chỉ nhận hàng, dùng nhiều tài khoản trên một điện thoại, dùng chung mạng, dùng một tài khoản trên nhiều điện thoại...

- Trường hợp dùng 1 tài khoản trên nhiều máy có sao không? Hoàn toàn không sao bạn nhé, bạn có thể dùng 1 tài khoản đăng nhập trên nhiều máy và dùng nhiều máy đó để đặt hàng.

- Trường hợp Shopee phản hồi lại bạn một cách chung chung, không nói rõ vi phạm lỗi nào? Không nói rõ mã lạm dụng là mã nào? Chỉ nói là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Shopee thì hãy gửi mail lại và yêu cầu Shopee nói chính xác lỗi vi phạm, ngày giờ vi phạm, mã giảm giá đã lạm dụng. Nói chung là nói rắn vào để họ phải đưa bằng chứng cụ thể hoặc mở khóa tài khoản cho bạn.

- Thời gian phản hồi của Shopee là từ 3-5 ngày, không tính thứ 7 - chủ nhật. Nên bạn hãy chịu khó chờ đợi nhé

- Khi viết email bạn hãy chú ý viết đầy đủ, không sai lỗi chính tả, trình bày rõ ràng để thể hiện rõ sự chuyên nghiệp và hiểu biết. Điều này giúp Shopee dễ dàng nắm bắt được thông tin và có phản hồi sớm hơn, chính xác hơn.

Trường hợp 2: Bạn có vi phạm chính sách Shopee

Nếu bạn đã vi phạm chính sách, điều khoản của Shopee, có lạm dụng mã giảm giá Shopee, có dùng nhiều tài khoản, nhiều điện thoại để đặt hàng thì việc gửi mail cho Shopee để mở lại tài khoản có lẽ sẽ chỉ mất thời gian thôi. Vì Shopee sẽ không mở lại đâu.

Lúc này cách khắc phục tốt nhất là tạo một tài khoản với các thông tin mới hoàn toàn. Các thông tin mới gồm: Số điện thoại, email, địa chỉ nhận hàng (viết khác cái cũ đi tý). Lúc đăng ký tài khoản, lúc đặt hàng bạn nên dùng 4G hoặc reset modern wifi đi nhé.

⚠️ Lưu ý: Để được cập nhật mã giảm giá Shopee mới nhất, và chia sẻ các bí kíp săn sale tham gia ngay các group của Blog Giảm Giá dưới đây:

🍉 Group facebook:  Xóm Săn Sale

🍉 Kênh Telegram:  Nghiện Săn Deal

🍉 Kênh Zalo:  Xóm Săn Sale

🍉 Messenger:  Nghiện Săn Deal

Xem thêm:

- Cách xóa tài khoản Shopee như thế nào?

- Shopee bị Lag: Nguyên nhân, cách khắc phục ra sao?

- Shopee bị lỗi: Nguyên nhân, cách khắc phục ra sao?

Hậu quả của lỗi F02 Shopee là gì?

Nếu tài khoản bị bạn bị khóa vĩnh viễn bởi lỗi F02, hậu quả thực sự rất nặng nề. Cụ thể như sau:

- Toàn bộ Shopee Xu sẽ bị mất.

- Toàn bộ đơn hàng chưa đóng gói, chưa xác nhận sẽ bị hệ thống hủy một cách tự động.

- Không thể đăng nhập vào tài khoản.

Tài khoản bị khóa lỗi F02 có nhận được hàng không?

Riêng những đơn hàng đã được đóng gói và đang giao vẫn sẽ được tiếp tục giao đến bạn. Bạn có thể liên hệ với Shopee để được mở khóa tài khoản trong 7 ngày. Trong 7 ngày đó bạn có thể đăng nhập vào tài khoản để kiểm tra tình trạng đơn hàng Shopee. Nhưng không thể mua hàng hay chuyển Xu.

Qua bài viết này mong rằng bạn đã biết nguyên nhân dẫn đến lỗi F02 Shopee. Đây là một lỗi rất nặng và hầu hết tài khoản bị dính lỗi này đều sẽ bị khóa vĩnh viễn. Cách giải quyết duy nhất là bạn gửi email khiếu nại đến Shopee. Nếu thực sự bị khóa nhầm, Shopee sẽ tiến hành mở lại tài khoản cho bạn. Trường hợp bạn đã vi phạm quy định của Shopee thì sẽ không được mở lại nhé!

19:37 28-10-2022