Lỗi F16 Shopee là gì? Cách khắc phục ra sao?

Bạn đang gặp phải lỗi F16 Shopee. Hệ thống thông báo rằng: Bạn đã đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị. Bạn đang không biết phải làm thế nào khi gặp lỗi này? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F16 trên Shopee ra sao?

Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng mình tìm câu trả lời trong bài viết này.

29-10-2022/Loi-F16-Shopee-1-1667028777134.png

1. Nguyên nhân gây lỗi F16 Shopee

Nguyên nhân dẫn tới lỗi F16 Shopee đã được thể hiện rõ trong thông báo của Shopee rồi. Đó là bạn đã đăng nhập quá nhiều tài khoản Shopee trên cùng một thiết bị để mua sắm rồi. Lúc này có 3 trường hợp xảy ra.

  • Trường hợp 1: Bạn chỉ đăng nhập những tài khoản của người thân vào để đặt hàng hộ thì không vấn đề gì. Bạn hãy thoát tất cả các tài khoản khác ra khỏi điện thoại của bạn và chỉ sử dụng duy nhất tài khoản chính của bạn.
  • Trường hợp 2: Bạn tạo nhiều tài khoản phụ và thông tin tài khoản có điểm trùng nhau thì sẽ là một vấn đề đấy. Khi đăng nhập quá nhiều tài khoản, lại thêm áp dụng cùng một mã giảm giá hoặc mua cùng một sản phẩm thì lúc đó có thể bạn không chỉ gặp nguyên lỗi F16 mà còn có thể bị dính nhiều lỗi nặng hơn.
  • Trường hợp 3: Bạn chỉ dùng duy nhất một tài khoản trên một thiết bị. Và bạn tin rằng hệ thống Shopee đang báo nhầm lỗi.

2. Cách khắc phục lỗi F16 Shopee

29-10-2022/Loi-F16-Shopee-2-1667028789855.png

Để tránh khỏi lỗi F16 Shopee và những lỗi có thể xảy ra do sử dụng nhiều tài khoản Shopee để mua sắm. Bạn nên làm như sau:

  • Tốt nhất là bạn chỉ trung thành với một tài khoản shopee thôi. Cứ xem như những ưu đãi cho người mới kia không phải của mình. Hơi tiếc chút nhưng mà thôi cũng không sao.
  • Nếu bạn vận muốn đăng nhập nhiều tài khoản thì cần làm nhiều chuyện. Đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị tầm 2-3 tài khoản thôi. Hoặc là thay đổi địa chỉ IP liên tục và thay đổi kết nối mạng nữa. Ví dụ như chuyển từ wifi sang 4G chẳng hạn.
  • Nếu như đã dính lỗi F16 rồi thì bạn đăng xuất tất cả các tài khoản ra khỏi điện thoại. Sau đó đăng nhập tài khoản ban đầu (tài khoản chính) vào. Nếu vẫn không thoát được lỗi F16 bạn hãy xóa bộ nhớ đệm ứng dụng xem có được không. Trường hợp xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Shopee mà vẫn không được bạn hãy reset điện thoại và cài lại App Shopee.
  • Trường hợp bạn tin rằng Shopee đang báo nhầm lỗi thì hãy liên hệ tới tổng đài Shopee để được trợ giúp.

Xem thêm:

3. Kết luận

Tóm lại, lỗi F16 Shopee là do bạn đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị và để hệ thống Shopee phát hiện ra. Cách khắc phục là: Đăng xuất tài khoản phụ ra khỏi điện thoại, sau đó dùng tài khoản ban đầu (tài khoản chính) để đăng nhập. Nếu vẫn bị báo lỗi F16, bạn hãy xóa bộ nhớ đệm ứng dụng rồi đăng nhập lại xem sao. Trường hợp cuối cùng là reset lại điện thoại, cài lại App Shopee rồi đăng nhập bằng tài khoản ban đầu.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về các lỗi gặp phải khi mua hàng trên Shopee thì đừng ngần ngại. Hãy để lại thắc mắc của bạn dưới phần bình luận của bài viết này. Mình sẽ giải đáp ngay khi có thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

00:33 29-10-2022